Arsenal bại trước Barca, Juve cầm hòa Bayern Munich

Mạnh Nguyễn| 24/02/2016 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (24/2), Messi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Arsenal 2-0 trên sân Emirates, còn Juvetus đã kiên cường lội ngược dòng cầm hòa 2-2 trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Arsenal - Barcelona 0-2

Đón tiếp một Barcelona quá mạnh, Arsenal đã chủ trương đá thấp ngay từ đầu để bảo vệ cho khung thành của thủ môn Petr Cech. Lối chơi phòng ngự nhiều tầng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc giữ cho Arsenal an toàn trước các chân sút “khủng” của Barcelona trong suốt hiệp một. Con số thống kê cho thấy, Barca đã có tỉ lệ cầm bóng lên đến 70% nhưng không có cú dứt điểm nào uy hiếp khung thành của thủ môn Petr Cech. Và người ta đã nghĩ đến việc Messi tiếp tục vô duyên lần thứ 9 trong mỗi lần đối đầu với cựu thủ thành của Chelsea.

Arsenal bại trước Barca, Juve cầm hòa Bayern Munich

Messi lập cú đúp, giúp Barca đánh bại Arsenal 2-0

Bước sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra trong sự lấn lướt của Barcelona còn Arsenal duy trì sự phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên những nỗ lực phòng thủ của các học trò HLV Wenger chỉ kéo dài được đến phút 71 thì bị đổ trước sức mạnh của bộ ba M-S-N. Trong tình huống phản công chớp nhoáng khi Arsenal dâng cao, Neymar đón bóng từ Suarez và chuyền cho Messi kết thúc bằng một cú sút hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị dẫn trước, Arsenal buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và điều đó khiến hàng thủ trở nên lỏng lẻo hơn. Đó chính là nguyên nhân khiến Pháo thủ phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 83, trung vệ Mertesacker phá bóng bất cẩn để Messi đoạt bóng và bị tiền vệ Flamini phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Barca được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Messi sút phạt thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi, Barcelona gần như chắc suất vào tứ kết khi ở trận lượt về được thi đấu trên sân nhà.

Juventus - Bayern Munich 2-2

Mang đội hình mạnh nhất đến đến sân của Juventus, Bayern Munich đã áp đảo “Lão bà” ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính “người cũ” của Juventus đang khoác áo Hùm xám là Arturo Vidal đã có cú dứt điểm khá nguy hiểm ngay ở phút thứ 4, nhưng không thắng được thủ thành Buffon.

Sự kiên cường chống cự của hàng thủ Juventus cũng chỉ kéo dài được đến gần cuối hiệp một. Phút 43, từ đường căng ngang của Douglas Costa, Thomas Muller dễ dàng dứt điểm hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số cho Bayern Munich. Đến phút 55, Arjen Robben bằng một pha cứa lòng sở trường buộc thủ thành Gianluigi Buffon vào lưới nhặt bóng, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Arsenal bại trước Barca, Juve cầm hòa Bayern Munich

Bayern Munich bị Juventus ngược dòng cầm hòa 2-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Hai bàn thua không làm Juventus gục ngã mà tiếp tục kiên cường thi đấu nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Chính sự nỗ lực hết sức đã giúp cho Juvetus có được hai bàn gỡ từ những sai lầm của hàng thủ đội khách.

Phút 63, hậu vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich đỡ bóng hỏng, để Mario Manzukic cướp được rồi chọc khe cho Dybala dứt điểm làm bó tay thủ môn Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đến phút 76, mành lưới của Neuer tiếp tục rung lên sau pha dứt điểm cực nhanh của tiền vệ Stefano Sturaro, quân bình tỉ số 2-2 cho Juventus và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Dù bỏ lỡ cơ hội chiến thắng ở trận lượt đi nhưng Bayern Munich vẫn có được lợi thế do trận lượt về được thi đấu trên sân nhà và đang có hai bàn thắng trên sân khách. Vì thế thày trò HLV Pep Guardiola chỉ cần cầm hòa Juventus với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 là giành vé đi tiếp. Còn “Lão bà” buộc phải giành chiến thắng trên sân Allianz Arena mới có thể đi tiếp vào vòng trong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal bại trước Barca, Juve cầm hòa Bayern Munich