Apple Watch Series 6 và SE không bán kèm củ sạc

Thục Anh(TH)| 19/09/2020 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đôi Apple Watch 6 và Watch SE sẽ được bán ra thị trường mà không kèm theo củ sạc.

Theo PhoneArena, lý do Apple đưa ra vô cùng đơn giản, đến từ mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường. Logic của công ty là nếu bạn mua một sản phẩm Apple Watch thì nhiều khả năng bạn đã có một củ sạc Lightning ở nhà, còn dư từ lần mua sản phẩm trước hoặc của một điện thoại iPhone cũ.

Thêm vào đó, Apple nói đã cắt giảm 35% lượng khí thải carbon từ năm 2016, cam kết tiếp tục giảm khí thải ra môi trường. Công ty dự kiến sẽ làm cho chuỗi cung ứng và tất cả sản phẩm 100% trung tính carbon vào năm 2030.

Apple Watch Series 6 và SE không bán kèm củ sạc

Hai sản phẩm smartwatch mới của Apple không đi kèm củ sạc trong hộp

Nếu muốn, người dùng vẫn có thể mua rời cục sạc USB công suất 5W chính hãng, giá 19 USD.

Điều đáng nói là phiên bản Apple Watch Edition và phiên bản Watch Hermes đắt tiền hơn vẫn sẽ được Apple bán ra kèm theo củ sạc đầy đủ. Có vẻ như Apple không muốn làm phiền lòng những khách hàng chấp nhận chi ra số tiền nhiều hơn, nhưng lại không theo đầy đủ phụ kiện.

Hiện phiên bản Apple Watch Series 6 thông thường được bán với giá khởi điểm 399 USD, Apple Watch SE có giá khởi điểm 279 USD, còn phiên bản Apple Watch Edition và Watch Hermes thời trang được bán ra với giá khởi điểm 800 USD.

Theo giới công nghệ, việc loại bỏ củ sạc trên Apple Watch mới sẽ là bước chuẩn bị để Apple cắt giảm củ sạc trên phiên bản iPhone 12 ra mắt trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch Series 6 và SE không bán kèm củ sạc