Apple Watch 2 được trang bị màn hình mỏng hơn

Diệp Hân| 01/08/2016 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Digitimes, phiên bản thế hệ thứ 2 của Apple Watch sẽ kết hợp với một công nghệ màn hình giúp thiết bị mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh thiết kế mỏng hơn, điều này cũng cho phép Apple có thêm không gian để đặt pin lớn hơn trên thiết bị của mình. Nhà sản xuất màn hình cảm ứng và cung cấp linh kiện TPK Holding cho Apple sử dụng giải pháp công nghệ màn hình One Glass (OGS) trái ngược với giải kính trên kính hiện đang sử dụng trên phiên bản gốc.

Apple Watch 2 được trang bị màn hình mỏng hơn

Apple Watch 2 sẽ có thiết kế mỏng hơn nhờ giải pháp công nghệ OGS mới từ TPK Holdings

Theo SlashGear, giải pháp mới từ TPK Holdings sẽ cung cấp thêm không gian bên trong của Apple Watch 2, giúp sản phẩm ít nặng nền hơn so với phiên bản Apple Watch hiện nay.

Hãng TPK cho biết, việc chuyển đổi từ công nghệ màn hình cảm ứng G/G sang OGS trong Apple Watch mới sẽ được thực hiện trong nửa thứ 2 trong năm 2016. Sự thay đổi này là một điều khó khăn cho Apple vì lãi suất từ các tấm màn hình OGS so với G/G là thấp hơn nhiều, nhưng Apple phải chấp nhận để thu hút người dùng đến với phiên bản Apple Watch 2.

Điều đáng nói là một tin đồn vào tháng trước nói rằng Apple đã có kế hoạch thay thế màn hình OLED trên phiên bản Watch hiện tại bằng công nghệ Micro LED. Điều này sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin nhưng vẫn cung cấp gam màu phong phú hơn với độ phân giải cao hơn.

Ngoài ra, một Micro LED cũng sẽ giúp vỏ hơi cồng kềnh của Apple Watch trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, báo cáo nói rằng quá trình chuyển đổi từ OLED sang Micro LED sẽ chỉ có thể thực hiện vào khoảng năm 2017.

Trong khi đó, Apple Watch 2 dường như sẽ được giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt của Apple vào tháng 9, thời điểm mọi con mắt tập trung vào iPhone 7. Ở thời điểm hiện tại, Apple Watch 2 được cho là sẽ đi kèm chip LTE để kết nối di động, camera FaceTime và chip tùy chỉnh S2. Ngoài ra, Apple Watch 2 cũng được cho là sẽ tích hợp thêm chip GPS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch 2 được trang bị màn hình mỏng hơn