Apple tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam

Thục Anh| 18/08/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Apple đã đưa ra quyết định ngừng lắp ráp iPhone tại Việt Nam vì điều kiện sinh hoạt của công nhân chưa đảm bảo yêu cầu.

Theo báo cáo của Apple Insider, đại diện của Apple đã đến thăm nhà máy tại Việt Nam, thuộc sở hữu của đối tác chuyên lắp ráp iPhone là Luxshare. Chuyến thăm này nhằm kiểm tra các điều kiện của nhà máy, càng khẳng định thêm kế hoạch đưa dây chuyền lắp ráp và sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo Giám đốc Đối ngoại Luxshare – Tăng Duệ Bằng, Đại diện của Apple đã đến thăm Luxshare vào mùa hè vừa qua để kiểm tra quá trình xây dựng và khả năng sản xuất iPhone của cơ sở này.

Ông Bằng khẳng định nhà máy tại Khu công nghiệp Vân Trung đã được kiểm tra để đảm bảo đúng quy mô, có đủ cơ sở vật chất và có đủ vốn đầu tư để bắt đầu lắp ráp iPhone.

Apple tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam

Apple ngừng lắp ráp iPhone tại Việt Nam do chưa đủ điều kiện sinh hoạt cho công nhân

Đây là một trong số các cơ sở tại Việt Nam được Apple hỗ trợ tài chính để mở rộng dây chuyền lắp ráp AirPods vào tháng 12/2019.

Nhà máy rộng 30 ha được xây dựng chỉ trong 5 tháng sau khi Apple yêu cầu mở rộng sản xuất. Khoản đầu tư của Luxshare vào tỉnh Bắc Giang được cho là đã lên tới 270 triệu USD, và mặc dù đã có 28.000 công nhân nhưng cơ sở sẽ cần phải tăng con số lên từ 50.000 - 60.000 công nhân nếu đủ điều kiện sản xuất iPhone.

Tuy nhiên, một phần của cơ sở vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu của Apple, đặc biệt là những tiêu chuẩn liên quan đến ký túc xá. Nếu cải thiện được khu ký túc giá sinh hoạt cho công nhân, chắc chắn cơ sở này sẽ là địa điểm lắp ráp iPhone trong tương lai gần.

Ngoài Việt Nam, thì Luxshare đang xây dựng thêm các nhà máy lắp ráp iPhone ở một số quốc gia khác. Hồi tháng 7, Luxshare đã mua lại một nhà máy sản xuất tại Trung Quốc từ tay Wistron với giá khoảng 472 triệu USD, để chuẩn bị cho việc lắp ráp iPhone.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam