Apple ra mắt MacBook mới với CPU Skylake, thêm màu Rose Gold

Kiên Trung| 20/04/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã lặng lẽ nâng cấp dòng sản phẩm MacBook của mình, với một tùy chọn màu Rose Gold mới giống như iPhone 6S mà hãng ra mắt năm ngoái.

Dòng máy tính siêu di động của Apple cũng đã được nâng cấp lên bộ vi xử lý thế hệ mới Skylake của Intel, bao gồm các lựa chọn Core m3, M5 và M7.

Apple ra mắt MacBook mới với CPU Skylake, thêm màu Rose Gold

MacBook đã chính thức được làm mới với giá thành giữ nguyên, cấu hình nhanh hơn

Hai phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ xử lý Core m3 hoặc Core M5 với giá bán tương ứng 1.299 USD hoặc 1.599 USD, trong khi phiên bản dùng bộ xử lý Core M7 vẫn chưa có mặt ở thời điểm hiện tại.

Theo Apple, nhờ trang bị bộ xử lý Skylake giúp cho MacBook mới làm việc với bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics 515 với hứa hẹn mang đến hiệu năng đồ họa nhanh hơn 25%.

Ngoài nâng cấp CPU bên trong và khoác trên mình màu sắc mới, MacBook mới về cơ bản không khác biệt so với phiên bản ra mắt năm ngoái, bao gồm RAM 8 GB, ổ SSD 256 GB hoặc 512 GB và cổng USB-C. Màn hình 12 inch của máy vẫn ở độ phân giải 2304 x 1440 pixel và chỉ nặng khoảng 900 gram.

Như vậy, đây là lần đầu tiên MacBook mang đến một lựa chọn màu Rose Gold, một màu kim loại trông rất giống với màu hồng, được Apple áp dụng lần đầu tiên vào các sản phẩm của mình trong iPhone 6S ra mắt năm ngoái.

Ngài Philip Schiller, Phó Chủ tịch cao cấp bộ phận tiếp thị của Apple cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: “MacBook là máy Mac mỏng nhất và nhẹ nhất mà chúng tôi từng thực hiện, là tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của máy tính xách tay”.

“Khách hàng sẽ thích bản cập nhật mới của MacBook, với bộ xử lý mới nhất, đồ họa nhanh hơn, bộ nhớ flash nhanh hơn, tuổi thọ pin dài hơn và màu sắc hồng vàng đẹp mắt”, ông Schiller nói thêm.

Apple ra mắt MacBook mới với CPU Skylake, thêm màu Rose Gold

Rose Gold là điểm nhấn trong sự thay đổi về màu sắc trong phiên bản ra mắt năm nay

MacBook mới không phải là sản phẩm duy nhất được Apple công bố trong ngày 19/4 khi công ty nói rằng RAM 8 GB sẽ là tiêu chuẩn mới dành cho MacBook Air 13 inch, trong khi phiên bản 11 inch vẫn tiếp tục đi kèm RAM 4 GB.

Nếu đang hy vọng một bản nâng cấp dành cho MacBook Pro, có lẽ bạn sẽ phải đợi lâu hơn một chút, có thể đến vào cuối năm nay khi Apple tổ chức các sự kiện phần cứng riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt MacBook mới với CPU Skylake, thêm màu Rose Gold