Apple ra mắt iOS 16 với hàng loạt cải tiến

Thục Anh (TH)| 08/06/2022 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như dự đoán, Apple đã giới thiệu nhiều thông tin chi tiết về iOS 16 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra mới đây.

Theo Theverge, hệ điều hành này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay sau khi trải qua mùa hè trong giai đoạn thử nghiệm beta, cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn, màn hình khóa cải tiến với các tiện ích, và một số cập nhật chào mừng đối với Tin nhắn dành cho những người dễ mắc lỗi đánh máy.

Màn hình khóa là trung tâm của iOS 16, nơi nó mang đến khả năng tùy chỉnh phông chữ và màu sắc được sử dụng. Người dùng có thể thêm widget và tạo nhiều màn hình khóa mà mình có thể chuyển đổi giữa các màn hình bằng cách vuốt qua màn hình. Hình nền do Apple cung cấp cũng được làm mới, với các lựa chọn hoạt hình và theo chủ đề Pride.

Thông báo cũng xuất hiện trên màn hình khóa theo một cách khác. Thay vì xếp chồng lên nhau trên màn hình, chúng sẽ "cuộn vào" ở cuối màn hình trên iOS 16. Ngoài ra, hệ điều hành mới của Táo khuyết còn cung cấp tính năng “hoạt động trực tiếp” để hiển thị các thông báo liên quan đến một sự kiện như chuyến đi Uber hoặc sự kiện thể thao trong một ô duy nhất.

1-2832.jpg
iOS 16 chính thức được Apple vén màn tại WWDC 2022

iOS 16 cũng mang đến một bản cập nhật lớn đối với ứng dụng Messages, đó là khả năng chỉnh sửa lỗi chính tả của các tin nhắn đã gửi, thu hồi tin nhắn mà người dùng không cố ý gửi và cho phép đánh dấu một chuỗi tin nhắn chưa đọc. Ngoài ra ứng dụng Messages cũng bổ sung tính năng SharePlay.

Tính năng Live Text mạnh mẽ của Apple sẽ xuất hiện trên video. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cập nhật nhiều thao tác hơn khi bạn sử dụng Live Text trong ảnh hoặc video.

Wallet cũng có một số tính năng mở rộng, với việc chia sẻ ID đã lưu một cách an toàn bằng cách chỉ cung cấp thông tin cần thiết. Việc chia sẻ các mật khẩu đã lưu cũng sẽ dễ dàng hơn. Cùng với đó Apple Pay được cập nhật tính năng “Thanh toán sau” mới, bổ sung tùy chọn chia hóa đơn thành bốn khoản thanh toán bằng nhau mà không có lãi hoặc phí. Apple Maps sẽ được định tuyến nhiều điểm trong iOS 16 và sáu thành phố mới sẽ được thêm vào "trải nghiệm thành phố chi tiết" được giới thiệu trong iOS 15.

Apple cũng bổ sung thư viện ảnh iCloud được chia sẻ nhằm giúp việc chia sẻ một số ảnh nhất định trên các tài khoản gia đình và bạn bè trở nên dễ dàng hơn. Ảnh bao gồm đề xuất chia sẻ, chỉnh sửa ảnh và từ khóa sẽ được đồng bộ hóa cho tất cả người dùng.

Cuối cùng, Apple cung cấp một tính năng mới được gọi là Kiểm tra an toàn, nhằm bảo vệ mọi người trong các tình huống bị lạm dụng. Nó cho phép bạn dễ dàng thu hồi quyền truy cập vào một số thông tin nhất định, chẳng hạn như vị trí mà bạn có thể đã chia sẻ với người khác trước đây.

iOS 16 dự kiến sẽ được triển khai đến các thiết bị tương thích vào cuối năm. Hệ điều hành này sẽ được phát hành cùng với iPhone 14 series mà Apple có thể giới thiệu trong tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt iOS 16 với hàng loạt cải tiến