Apple phát hành iOS 16.1

Thục Anh (TH)| 26/10/2022 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple vừa phát hành hệ điều hành iOS 16.1 cho người dùng iPhone, bổ sung nhiều tính năng mới.

Theo tài liệu của Apple, iOS 16.1 vá nhiều lỗ hổng, trong đó có lỗ hổng kernel mà Apple nói có thể đã bị khai thác. Các lỗi khác bao gồm nội dung Dynamic Island không có sẵn khi dùng tính năng Reachability, CarPlay không kết nối được khi dùng ứng dụng VPN, các cuộc hội thoại đã xóa lại xuất hiện trong Messages.

iCloud Share Photo Library

Apple hoãn tính năng Thư viện chia sẻ iCloud để vá một số lỗi, nhưng cuối cùng nó cũng đã có mặt trên iOS 16.1. Với tính năng này, tổng cộng 6 người có thể chia sẻ một thư viện ảnh, giúp bạn bè, thành viên gia đình được đóng góp và xem ảnh dễ dàng hơn.

Mỗi người là thành viên của một thư viện ảnh chia sẻ được phép thêm ảnh, chỉnh sửa, đánh dấu yêu thích, thêm chú thích và xóa ảnh. Người dùng có 1 thư viện cá nhân và 1 thư viện chia sẻ. Có công cụ để chuyển đổi giữa hai thư viện và quyền lựa chọn đăng ảnh lên thư viện chia sẻ trực tiếp từ camera…

ios-16.1-sua-nhieu-loi-tren-cac-phien-ban-he-dieu-hanh-ios-16-truoc-do.jpg
iOS 16.1 sửa nhiều lỗi trên các phiên bản hệ điều hành iOS 16 trước đó

Cải tiến Live Activities

Live Activities là các widget động xuất hiện trên màn hình khóa, và với iOS 16.1 các ứng dụng của bên thứ ba giờ đây sẽ có thể tận dụng chúng - chẳng hạn như cập nhật về thông tin chuyến xe Uber của bạn hoặc cập nhật tỷ số trực tiếp từ các trận đấu thể thao mà bạn quan tâm.

Sạc năng lượng sạch (Clean Energy Charging)

Một tính năng sạc thông minh mới đang được giới thiệu với iOS 16.1, tính năng này sẽ cố gắng cung cấp năng lượng cho điện thoại vào những thời điểm khi lưới điện đang sử dụng năng lượng sạch. Ít nhất là vào thời điểm hiện tại, tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho người dùng ở Mỹ.

Wallet Key Sharing

Chìa khóa xe, phòng khách sạn hay các khóa khác trong ứng dụng Wallet đều có thể chia sẻ một cách an toàn thông qua ứng dụng Messages, WhatsApp và các app khác.

Tùy biến Lock Screen/Home Screen

Khi bấm vào giao diện Customize trên màn hình khóa Lock Screen, có một tùy chọn để chọn giữa Lock Screen hay Home Screen, thay vì chỉ Lock Screen như trước. Điều này giúp mọi người tùy chỉnh kiểu dáng của iPhone tại một chỗ duy nhất mà không cần đi qua nhiều bước.

Hỗ trợ phụ kiện của Matter

Matter là giao thức nhà thông minh mới đang được hỗ trợ bởi mọi công ty công nghệ lớn (trong đó có cả Apple). Với iOS 16.1, tất cả các thiết bị smart home có thể giao tiếp đúng cách với nhau, bất kể chúng thuộc thương hiệu nào.

Hỗ trợ khả năng tiếp cận Dynamic Island

Dynamic Island là một trong những cải tiến lớn được bổ sung trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, và với iOS 16.1, nó cũng sẽ hoạt động với chế độ Reachability bằng một tay trong phần mềm một cách hiệu quả.

Để cài đặt, người dùng iPhone vào Settings > General > Software Update.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 16.1