Apple giới hạn lượng RAM tối đa 5 GB cho ứng dụng trên iPad Pro M1

Thục Anh (TH)| 31/05/2021 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất kể RAM của iPad Pro M1 mới là bao nhiêu, không có ứng dụng nào có thể sử dụng nhiều hơn khoảng 5 GB bộ nhớ RAM ngay bây giờ vì giới hạn do Apple đặt ra.

iPad Pro M1 có hai cấu hình bộ nhớ: trong khi các mẫu 128GB, 256GB, và 512GB có 8GB RAM, thì các mẫu 1TB và 2TB có 16GB RAM, cũng là dung lượng RAM cao nhất từng được trang bị cho bất kỳ mẫu iPad nào. Tuy nhiên, kể cả với lượng bộ nhớ chưa từng có tiền lệ như vậy, các nhà phát triển ứng dụng cho biết họ chỉ thực sự được phép sử dụng một phần nhỏ của con số đó mà thôi.

Cụ thể, trong iPadOS, mức tối đa mà bất kỳ ứng dụng nào có thể sử dụng là khoảng 5 GB.

apple_ipad-pro-spring21_ipad-pro-magic-keyboard-2up_04202021_big.jpg.large_.jpg

Các ứng dụng trên iPad Pro M1 không được phép sử dụng quá 5 GB bộ nhớ RAM

Được tiết lộ lần đầu tiên bởi nhà phát triển của Procreate trên Twitter. Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Procreate đã thông báo nó chạy nhanh hơn tới 4 lần trên iPad Pro 12,9 inch mới so với mẫu trước đó nhưng chỉ có thể thêm khoảng 1/4 lớp vào canvas.

Nhiều lớp làm tiêu hao RAM và phiên bản Procreate mới được báo cáo xử lý lên đến 115 lớp, vì vậy mặc dù giới hạn mới không ngăn các ứng dụng thấy một sự cải thiện về hiệu suất nhưng lại giới hạn những gì chúng có thể làm.

Dung lượng RAM tối đa từng được trang bị cho iPad trước khi iPad Pro M1 xuất hiện là 6GB RAM trên chiếc iPad Pro năm ngoái. Với lượng RAM như vậy, mức giới hạn 5GB RAM mà iPadOS đưa ra cho mỗi ứng dụng có lẽ không đáng quan ngại, bởi các nhà phát triển đã có thể tận dụng phần lớn dung lượng bộ nhớ sẵn có. Tuy nhiên, trên iPad Pro M1, các nhà phát triển lại không thể tận dụng tối đa tiềm năng của phần cứng khủng mà Apple mang lại cho họ.

Sự thay đổi phụ thuộc vào phần mềm thay vì phần cứng, có nghĩa đây không phải là vấn đề kỹ thuật. Thay vào đó nó là một quyết định do Apple áp đặt từ lâu và bây giờ chỉ là một vấn đề khi iPad Pro đi kèm với RAM nhiều hơn đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple giới hạn lượng RAM tối đa 5 GB cho ứng dụng trên iPad Pro M1