Apple chuẩn bị dây chuyền sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ

Kiên Trung| 20/02/2017 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để dễ dàng tiếp cận với thị trường Ấn Độ, Apple có khả năng sẽ cần tạo ra điện thoại giá rẻ hơn, và sản xuất iPhone SE được cho là câu trả lời phù hợp nhất.

Ấn Độ hiện đang là thị trường di động phát triển nhanh nhất thế giới, vì vậy Apple cũng muốn mở rộng sự hiện diện của mình tại đây. Và qua trao đổi với Reuters, công ty này cho biết đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone SE giá rẻ trong những tháng tới.

Apple chuẩn bị dây chuyền sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ

iPhone SE là lựa chọn để Apple có thể chinh phục thị trường Ấn Độ

Theo kế hoạch, Apple sẽ sử dụng một nhà sản xuất hợp đồng tại thành phố Bengaluru - vốn được chọn để trở thành trung tâm thiết kế và phát triển của Apple. Một nguồn tin cho biết, công ty Mỹ có kế hoạch mua lại nhà sản xuất Đài Loan, Wistron Corp, để thiết lập một nhà máy ở thành phố này chỉ để phục vụ mục đích duy nhất là sản xuất iPhone.

Không chỉ có vậy, một quan chức địa phương là ông Priyank Kharge - Bộ trưởng CNTT bang Karnataka - cũng đã xác nhận ý định của Apple đó là sản xuất iPhone tại thành phố Bengaluru hồi đầu tháng này. Trong tweet trên Twitter, ông Kharge cho biết: “Ý định của Apple là sản xuất một chiếc iPhone tại Bengaluru để phát triển hệ sinh thái và cung cấp dây chuyền công nghệ trong tiểu bang này”.

Ấn Độ được trình bày là một thị trường có tiềm năng rất lớn dành cho Apple, tuy nhiên công ty Mỹ chỉ bán được 2,5 triệu chiếc iPhone tại đây vào năm ngoái. Nguyên nhân được xác định là vì Apple sản xuất iPhone dành cho các phân khúc cao cấp, trong khi hầu hết người dùng điện thoại tại Ấn Độ lại quan tâm đến những chiếc điện thoại giá rẻ hơn, mà cụ thể là những chiếc điện thoại giá rẻ chạy nền tảng Android.

Bằng cách sản xuất iPhone SE rẻ hơn, Apple sẽ cắt giảm chi phí tổng thể của sản phẩm, cho phép công ty cạnh tranh một cách có hiệu quả hơn với các nhà sản xuất điện thoại Android khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chuẩn bị dây chuyền sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ