Ánh Viên được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Tuấn Kiệt| 24/06/2015 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những thành tích rất ấn tượng tại SEA Games 28, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Chiều 23/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28.

Báo cáo trước Chủ tịch nước, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết Thể thao Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 28. Về kết quả thi đấu, trong tổng số 28 môn Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại Đại hội, có 22 môn thể thao giành được huy chương, 16 môn thể thao giành HCV; với 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ, Đoàn Thể thao Việt Nam xếp hạng 3/11 quốc gia tham dự.

Trong tổng số 73 HCV đạt được, có 68 HCV (chiếm tỷ lệ 87,7% tổng số HCV) thuộc 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic gồm: Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Đấu kiếm, Judo, Taekwondo, Rowing, Canoeing, Boxing, Xe đạp và Bắn cung.

Không chỉ vượt chỉ tiêu số lượng huy chương vàng, một số môn thể thao và một số VĐV đã đạt được những thành tích xuất sắc, xác lập 13 kỷ lục SEA Games (10 kỷ lục môn Bơi, 03 kỷ lục môn Điền kinh).

Đáng chú ý, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc, giành được 8 HCV, 8 lượt phá kỷ lục SEA Games, được Ban tổ chức Đại hội bầu chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất Đại hội.

Với 11 tấm huy chương vàng, Điền kinh Việt Nam là một trong những đội tuyển thi đấu thành công tại Đại hội; một số VĐV Điền kinh đã khẳng định được trình độ của mình tại đấu trường khu vực, như Nguyễn Thị Huyền (nội dung 400m rào nữ), Nguyễn Văn Lai (nội dung 5.000m nam)…

Ánh Viên được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Ánh Viên (thứ hai từ phải sang, hàng dưới) được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ tịch nước biểu dương những kết quả mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoạt được đồng thời căn dặn khi thi đấu tại các đấu trường quốc tế, các HLV, VĐV phải thi đấu trung thực, cao thượng bằng tinh thần fair play của thể thao để khi thắng các đối thủ cũng phải tâm phục và qua đó thể hiện được bản lĩnh, khí chất tốt đẹp của con người Việt Nam. 

Với những thành tích thi đấu xuất sắc, Ánh Viên đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong tối qua, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, đã diễn ra lễ tổng kết đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 28 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức.

Cùng với Ánh Viên, một VĐV khác là Phan Thị Hà Thanh cũng được nhận vinh dự với phần thưởng tương tự. Tại SEA Games 28, dù chấn thương, nhưng Hà Thanh vẫn giành 3 HCV, 1 HCĐ.

Cũng trong tối 23/6, 26 VĐV, HLV được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 VĐV, HLV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì