Anh tiễn Đức về nước, Thụy Điển cay đắng nhìn Ukraine vào vòng tứ kết

T.T| 30/06/2021 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự tỏa sáng của Sterling và Harry Kane, ĐT Anh đã hạ gục "cỗ xe tăng" Đức. Trong khi đó, Thụy Điển thất bại cay đắng ở phút bù giờ trước Thụy Điển.

Sterling và Harry Kane toả sáng, ĐT Anh hiên ngang vào tứ kết

Vòng 1/8 EURO 2020, ĐT Anh có màn đối đầu đầy hấp dẫn với ĐT Đức. Đây cũng là trận đấu để xác 1 đội bóng ở cặp đấu cuối cùng của tứ kết.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, ĐT Đức đã đẩy cao đội hình tấn công và có cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 4, khi Goretzka tung ra cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Pickford.

Phải đến phút thứ 16, ĐT Anh mới có câu trả lời với cơ hội nguy hiểm khi Sterling có pha đột phá ở trung lộ trước khi tung ra cú sút chân phải đầy uy lực và kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Neuer đã bay người cứu thua cho Đức.

Dù tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, nhưng cả Anh và Đức không thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Hai đội bước vào hiệp 2 với nhịp độ không khác hiệp 1 khiến cho trận đấu có phần tẻ nhạt.

anh2.jpeg
Sterling mở tỉ số cho trận đấu với ĐT Đức. Ảnh UEFA

Đến phút thứ 75, Shaw căng ngang thuận lợi từ cánh trái để Sterling băng cắt đệm bóng cận thành, tung lưới Neuer, mở tỉ số 1-0 cho trận đấu. Bàn thắng khiến cho khán đài trên SVĐ Wembely như bùng nổ.

Bị dẫn bàn trước, ĐT Đức buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng cú dứt điểm của Muller ở phút 81 lại ra ngoài khi đối mặt cùng Pickford.

Với tâm lý thi đấu thoải mái, phút 85, Jack Grealish có đường chuyền ngang đúng tầm đầu cho Harry Kane đánh đầu tung lưới đội tuyển Đức, gia tăng cách biệt lên 2-0 cho ĐT Anh.

anh3.jpeg
Harry Kanne gia tăng cách biệt 2-0 cho ĐT Anh. Ảnh: UEFA

Thời gian còn lại của trận đấu quá ít để Đức có thể thay đổi cục diện. "Cỗ xe tăng" gục ngã và đành chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-2.

Raheem Sterling và Harry Kane lập công đã giúp tuyển Anh chấm dứt "cơn ác mộng" của họ trước người Đức kéo dài hơn nửa thế kỷ.

anh.jpg
Tuyển Anh hiên ngang bước vào tứ kết EURO 2020. Ảnh: UEFA

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh đánh bại Đức ở một trận đấu thuộc vòng knock-out kể từ sau trận chung kết World Cup 1966.

"Tam sư" hiên ngang bước vào tứ kết gặp trận thắng trong trận đấu giữa Thụy Điển và Ukraine.

Thụy Điển thất bại cay đắng trước Ukraine ở phút bù giờ

Ở cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 cũng diễn ra theo kịch bản khó ngờ tới. Thụy Điển dù được đánh giá cao hơn nhưng Ukraine lại là đội sớm ghi bàn trước.

Ngay phút 11, Roman Yaremchuk đã thử tài thủ thành Robin Olsen bằng một cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Thụy Điển đã chơi tập trung.

Ngay sau đó, Thụy Điển cũng đáp trả bằng cú cứa lòng tầm thấp của Alexander Isak, đưa bóng đi chệch khung thành Ukraine trong gang tấc.

Tới phút 27, tỉ số đã được mở cho Ukraine trong trận đấu loại trực tiếp Euro đầu tiên của họ.

Andriy Yarmolenko đi bóng và tung đường chuyền má ngoài chân trái cực kỳ điệu nghệ cho Oleksandr Zinchenko dứt điểm cực mạnh, ghi bàn hạ gục thủ thành Olsen.

uk.jpeg
Ukraine giành tấm vé lịch sử vào tứ kết Euro 2020 sau cuộc chiến 120 phút với Thụy Điển. (Ảnh: UEFA)

Bị dẫn bàn trước, Thụy Điển bừng tỉnh và nhanh chóng đáp trả bằng pha sút phạt cực tốt của Sebastian Larsson khiến thủ thành George Buschan phải vất cản phá.

Phút 43, sau nhiều nỗ lực tấn công cuối cùng Thụy Điển cũng đã có được bàn gỡ.

Nhận bóng ở cự ly khoảng 25m, Emil Forsberg suy nghĩ rất nhanh trước khi tung ra cú nã đại bác, bóng sượt qua chân trung vệ Illia Zabarnyi đổi hướng khiến thủ thành Buschan bó tay.

Bước sang hiệp 2, vẫn là Thụy Điển chơi tấn công và Ukraine kiên trì đá phòng ngự phản công.

Càng trôi về những phút cuối, hai đội càng chơi thận trọng khiến trận đấu không có thêm nhiều tình huống đáng chú ý.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, vẫn không đội nào ghi thêm bàn thắng, buộc cả hai phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

td.jpg
Tiếc nuối của Emil Forsberg

Bước ngoặt đến ở ngay đầu hiệp phụ đầu tiên khi Thụy Điển để mất Marcus Danielson vì dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Artem Besedin chỉ tám phút khi bóng lăn trở lại.

Sau khi bị thiếu người, đội tuyển Thụy Điển chủ động chơi lùi sâu, nhường lại thế trận cho Ukraine. Tận dụng cơ hội đó, Ukraine liên tục dồn ép và điều gì đến cũng đã đến.

Video bàn thắng "vàng" của Dovbyk đưa Ukraine vào tứ kết EUEO 2020 (nguồn: VTV)

Phút 120, trong một tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Thụy Điển, Dovbyk đã nhanh chân sút tung lưới đối thủ ấn định thắng lợi 2-1 cho đội nhà.

Với kết quả này, Ukraine đã có vé vào vòng tứ kết EURO 2020, đối thủ đang chờ họ là đội tuyển Anh hùng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tiễn Đức về nước, Thụy Điển cay đắng nhìn Ukraine vào vòng tứ kết