Thể thao

Ấn tượng màn cổ động đi cà kheo trong trận giao hữu Việt Nam với Palestine

Mai Đỉnh 12/09/2023 - 13:11

Tại trận giao hữu Việt Nam với Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào tối ngày 11/9, chứng kiến màn cổ động đi cà kheo xung quang sân hết sức ấn tượng. Điều này không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên nước chủ nhà, mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp với các huấn luyện viên, vận động viên Palestine.

Nằm trong khuôn khổ các trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 9, vào lúc 19h30, ngày 11/9, trên Sân vận động Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Palestine.

Trước trận đấu, hình ảnh cờ đỏ sao vàng ngập tràn trên các khán đài hòa cùng tiếng trống, tiếng chiêng, tiếng nhạc kèn vang rộn là đoàn cà kheo do các ngư dân của xã Hải Triều (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) biểu diễn đi vòng quang sân vận động Thiên Trường đã tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động, thích thú và náo nhiệt.

Điều này không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên nước chủ nhà mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp, thích thú với các huấn luyện viên, vận động viên của đội Palestine.

ca-kheo-nam-dinh1.jpg
Đội cà kheo biểu diễn trước trận đấu

Việc sở hữu dàn tuyển thủ có thể hình cao lớn giúp đội khách có thế trận ngang ngửa với chủ nhà. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cộng việc thay đổi nhân sự hợp lý ở hiệp đấu thứ 2, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 nhờ các pha lập công của Công Phượng và Tuấn Hải.

ca-kheo-nam-dinh2.jpg
Đi vòng quanh sân vận động Thiên Trường

Nghệ thuật biểu diễn cà kheo do những ngư dân địa phương tập luyện, biểu diễn trong các dịp hội hè, đình đám. Với trên 10 tiết mục, trò diễn độc đáo, hấp dẫn như: đánh đu, đá bóng, kéo co, đấu vật, múa sư tử, đấu kiếm, chơi nhạc cụ…

Thực tế cho thấy, các tiết mục biểu diễn của cà kheo ngoài tái hiện lại cuộc sống lao động của ngư dân với những phương thức đánh bắt thuỷ sản như: cất te, đi xẻo, quăng chài thì các trò diễn như: múa sư tử, múa gậy, múa quạt hay hoá thân vào các nhân vật cổ tích đều liên quan đến các sự kiện lịch sử mang tín ngưỡng phồn thực, cầu cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Một số hình hành trận giao hữu Việt Nam với Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) vào tối ngày 11/9:

san-thien-truong-5-.jpg
san-thien-truong-1-.jpg
san-thien-truong-6-.jpg
Đoàn cổ đông viên đi cà kheo
san-thien-truong-3-.jpg
Khán đài đầy ắp cổ động viên
san-thien-truong-4-.jpg
Với sự cổ vũ sôi động, hết mình
san-thien-truong-8-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng màn cổ động đi cà kheo trong trận giao hữu Việt Nam với Palestine