An ninh Việt Nam chủ động các phương án bảo vệ Tổng thống Obama

PV(TH)| 23/05/2016 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng An ninh Việt Nam đã tính toán, xây dựng và phối hợp khảo sát, thống nhất cao với lực lượng An ninh Mỹ để đưa ra các phương án bảo vệ đoàn Tổng thống Obama.

Trên báo ANTĐ, Đại tá Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, CATP Hà Nội chia sẻ xung quanh công tác bảo vệ chuyến thăm, làm việc tại Hà Nội của đoàn Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngay sau khi có thông báo của Nhà nước về chuyến thăm, làm việc của Tổng thống Obama, Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, phối hợp với các đơn vị chức năng CATP, các Vụ, Cục, Tổng cục của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao…để xây dựng phương án bảo vệ, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an duyệt.

Từ phương án chỉ đạo chung, có thêm gần 10 phương án “nhánh”, chi tiết mọi đặc điểm, tình huống, kịch bản có thể xảy ra liên quan đến công tác đảm bảo an ninh. Đó là phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông; phương án dẫn đường; phương án đảm bảo nơi ăn ở; các hoạt động nằm trong chương trình thăm, làm việc…

Trên những trục đường mà đoàn Tổng thống Mỹ đi qua, hay xung quanh khách sạn lưu trú, toàn bộ các cao điểm, hầm bộ hành, cầu vượt, nút giao thông…đều được nghiên cứu, khảo sát để bố trí lực lượng hiệu quả nhất. 

Một động thái tưởng như “nhỏ”, nhưng cũng đã được tính toán, triển khai chu đáo, là tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên các trục đường, quanh khu vực khách sạn, trung tâm hội nghị, thể hiện ý thức văn minh, hiếu khách của người Thủ đô, giữ gìn trật tự giao thông, đô thị. Và yêu cầu của mọi phương án bảo vệ, là tính bí mật, an toàn được đặt lên trên hết.

An ninh Việt Nam chủ động các phương án bảo vệ Tổng thống Obama

Cảnh sát cơ động đặc nhiệm, Công an Hà Nội trực chiến 100% để bảo đảm an ninh khi Tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, vào chiều tối 22/5, trao đổi với VnExpress về phương án bảo vệ Tổng thống Mỹ Obama tại Việt Nam, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị bố trí hàng chục chiến sĩ chốt trực phối hợp với các lực lượng khác ở cổng khách sạn và những tuyến đường cạnh khách sạn nơi ông Obama lưu trú.

"Lực lượng Cảnh sát cơ động đặc nhiệm với 80 chiến sĩ (100% quân số) cũng trực 24/24 giờ, sẵn sàng với mọi tình huống xảy ra, đảm bảm an toàn tuyệt đối cho đoàn của Tổng thống Mỹ".

Trong khi đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: "Các phương án đã được họp bàn kỹ lưỡng, các chiến sĩ được phân công dẫn đoàn luôn sẵn sàng lên đường để bảo vệ an ninh, trật tự. Đội dẫn đoàn huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, 25 mô tô và 15 ôtô phục vụ".

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Cảnh sát phản ứng nhanh Công an Hà Nội cũng bố trí hàng chục người phối hợp với các lực lượng bảo vệ an ninh tại các điểm đưa đón, những nơi diễn ra các hoạt động của Tống thống Obama.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An ninh Việt Nam chủ động các phương án bảo vệ Tổng thống Obama