Vụ cố ý gây thương tích ở huyện An Dương (Hải Phòng): Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can

Vũ Ba| 12/10/2016 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an huyện An Dương cho biết, ngày 10/10, Cơ quan CSĐT - Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Ngọc Hà (SN 1999, trú tại xã Đại Bản, huyện An Dương) về hành vi cố ý gây thương tích.

Báo Công lý ngày 13/9/2016 đã có bài: “Huyện An Dương (Hải Phòng): Nói chuyện không được, rút dao chém người” thông tin việc bà Nguyễn Thị Lộc (trú tại thôn Hà Đỗ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng) có đơn gửi Báo Công lý tố cáo chị Hoàng Ngọc Hà (sinh năm 1999, trú tại xã Đại Bản, huyện An Dương) về hành vi cố ý gây thương tích đối với con gái bà là Vũ Thị Hồng Nhung.

Theo đó, do có mâu thuẫn từ trước, lúc 15 giờ ngày 03/07/2016, Mỹ (bạn của Nhung) và Hà đã hẹn nhau ra sân bóng xã Tân Tiến (An Dương) để nói chuyện. Sau đó, Nhung và Mỹ đi cùng 3 người bạn khác còn Hà đi cùng một nhóm 10 người bạn đến gặp nhau. Tại sân bóng, Hà và Mỹ nói chuyện với nhau, Nhung đứng cạnh Mỹ. Trong lúc nói chuyện do không giải quyết được mâu thuẫn với nhau, Hà rút dao mang sẵn trong người bất ngờ quay sang đâm vào bụng Nhung.

Theo phản xạ tự vệ tự nhiên vì bị hành hung, Nhung đã giằng co đẩy Hà ra xa. Nhưng Hà không dừng lại mà tiếp tục lao vào đâm, chém liên tiếp vào chân và tay của Nhung khiến Nhung bị trọng thương phải khâu tổng cộng 80 mũi, trong đó có vết thương ở tay bị đứt mạch máu.

Vụ cố ý gây thương tích ở huyện An Dương (Hải Phòng): Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can

Các vết thương trên người Nhung do bị Hà đùng dao đâm

Sau khi nhận được đơn của bà Lộc, Cơ quan CSĐT - Công an huyện An Dương đã tiến hành thụ lý, điều tra, làm rõ vụ việc. Ngày 29/9/2016, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án. Ngày 10/10/2016, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Ngọc Hà về hành vi cố ý gây thương tích theo quy định tại Khoản 2 Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015.

Mặc dù Hoàng Ngọc Hà phạm tội nghiêm trọng nhưng đối tượng đang trong lứa tuổi vị thành niên nên Cơ quan CSĐT - Công an huyện An Dương không bắt tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Hiện cơ quan CSĐT – Công an huyện An Dương đang hoàn thiện thủ tục, hồ sơ vụ án chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cố ý gây thương tích ở huyện An Dương (Hải Phòng): Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can