Tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện

Ngọc An| 26/09/2019 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Thái Lực, em trai ruột của Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch địa ốc Alibaba) bị Công an TP.HCM thi hành lệnh tạm giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ngày 26/9 cho biết đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực, em trai của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba và Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng Giám đốc công ty này.

Trước đó, Luyện và Lĩnh đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện

Nguyễn Thái Lực tại cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, cơ quan Công an TP.HCM xác định Nguyễn Thái Lực là người đứng tên một số công ty con thuộc Công ty Alibaba như: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty CP địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, H.Long Thành, Đồng Nai).

Lực cũng là nhân vật đứng tên trên nhiều giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất mà cơ quan Công an đã thu giữ.

Liên quan đến vụ án, Công an TP HCM xác định, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh thành lập các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên) để thu gom hơn 600 ha đất nông nghiệp. 

Anh em Luyện tự vẽ 40 dự án không có thật, bao gồm 29 dự án tại Đồng Nai; 9 cái tại Bà Rịa – Vũng Tàu, 2 cái tại Bình Thuận. Tất cả đất đều chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án...

Sau khi tổ chức quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để lừa bán cho các khách hàng, tính đến ngày 30/6 Công ty Alibaba đã ký hợp đồng với hơn 6.700 người, thu được 2.500 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện