Khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại Cục Quản lý Dược

Phúc Thái| 18/09/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/9, Bộ Công an thông tin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế).

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và nhãn mác Công ty Health 2000 Canada, theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại Cục Quản lý Dược

Nguyễn Minh Hùng trong vụ án công ty VN Pharma

Theo Bộ Công an, việc khởi tố vụ án nhằm tiếp tục làm rõ sai phạm liên quan đến vụ án “Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường cùng đồng phạm buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” xảy ra tại Công ty VN Pharma ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng đã có kết luận thanh tra vụ VN Pharma và chuyển sang Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kiểm điểm lãnh đạo Bộ Y tế.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Y tế chỉ đạo Cục Quản lý Dược tổ chức kiểm điểm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra những vi phạm trong việc cấp phép nhập khẩu, cấp số đăng ký đối với 10 loại thuốc, cấp phép hoạt động cho Công ty Helix năm 2014.

Bộ Y tế chỉ đạo kiểm điểm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc cho phép nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita Caplet 500 mg của Công ty Austin Hồng Kông vào Việt Nam ngày 11/4/2014 trong khi giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc của Công ty này đã hết hạn từ ngày 6/10/2013.

Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra sang Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm; chuyển kết luận thanh tra đến Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) để có thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác điều tra. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại Cục Quản lý Dược