Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên

Đ.Việt| 01/10/2018 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên.

Theo Công an TP Hà Nội, trước đó, đơn vị đã nhận được đơn của người dân tố giác một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động thu tiền bến bãi trái chợ Long Biên.

Sau khi nghiên cứu, xem xét và thấy có dấu hiệu hoạt động vi phạm pháp luật, ngày 30/9, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên

Các tiểu thương phải nộp tiền cho người thu tiền bảo kê. Ảnh cắt từ clip VTV

Liên quan đến vụ việc này, UBND quận Ba Đình đã tạm đình chỉ công tác đối với một Phó Ban quản lý chợ và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên.

Trước đó, ngày 20/9, chương trình Thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự “Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên”, phản ánh hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên, quận Ba Đình.

Nội dung phóng sự phản ánh, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hàng nghìn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ô tô. Để có thể tồn tại buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi (tiền bảo kê) với mức tiền là 200 ngàn, nếu là xe to thì phải đóng 350 ngàn đồng, cá biệt có trường hợp theo phản ánh của tiểu thương phải đóng 100 triệu đồng/năm tiền bến bãi. Nếu tiểu thương không đóng tiền sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Sau đó, ngày 21/9, UBND TP Hà Nội có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ các nội dung báo chí phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên