Điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đòi chung chi

Trần Lê| 26/07/2018 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành làm rõ vụ việc Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung Lê Văn Tuyên bị doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tố cáo đòi chung chi 100 triệu đồng, nếu không sẽ không cho trúng thầu.

Người tố cáo là ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Cty CPXDTM Mạnh Phú (có địa chỉ ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Theo đơn tố cáo, khoảng tháng 5/2018 công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái (huyện Hà Trung) với số vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau đó, công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đòi chung chi

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung

Đến ngày 1/6/2018, ông Minh nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị đưa cho ông 100 triệu đồng để cho công ty trúng thầu.

Theo ông Minh, nhiều ngày sau, ông Tuyên liên tục gọi điện giục và ép buộc đưa số tiền trên với lý do để gửi lãnh đạo tỉnh và các Sở. Ông Tuyên cũng đưa ra dẫn chứng, theo thông lệ các đơn vị khác cũng làm như vậy, như công sở xã Hà Bắc, Trung tâm văn hóa xã Hà Tiến, Hà Bình…

Điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đòi chung chi

Tin nhắn trong điện thoại của ông Minh được cho là của ông Tuyên gửi đến

Lo sợ ông Tuyên phá việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã đưa cho nhân viên của mình 100 triệu đồng mang lên cho ông Tuyên tại công sở làm việc. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ.

Trước dấu hiệu bất minh này, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cánh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời giao nộp toàn bộ file ghi âm cho công an để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan tới nội dung này, ông Lê Văn Tuyên phủ nhận nội dung tố cáo. “Không có chuyện gọi điện cho doanh nghiệp yêu cầu chi 100 triệu đồng. Tôi làm sao có thể can thiệp vào việc đấu thầu. Việc này xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ".

Được biết, công an tỉnh Thanh Hóa đã nhận được đơn và đang giao cho đơn vị chuyên môn xác minh, điều tra để làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đòi chung chi