Án nặng cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Mạnh Hùng| 06/06/2017 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo Dương Văn Lời (SN 1985) và Hoàng Văn Hà (SN 1984, cùng trú tại xã Vĩnh Tân, Vĩnh Ngọc, Đồng Nai) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Văn Lời và Hoàng Văn Hà vốn là bạn cùng xã với nhau, đến giữa tháng 11/2016, Hà nhận được điện thoại của Lời thông báo đã đặt vé máy bay cho Hà bay ra Hà Nội để cùng đi ô tô với Lời vào Đồng Nai.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Lời ra sân bay Nội Bài đón Hà về nhà anh họ của Hà ở Sóc Sơn, Hà Nội. Nghỉ ngơi tại đây hơn một ngày, đến 1h sáng ngày 15/11/2016, đôi bạn này bắt đầu hành trình du ngoạn của mình cùng “người tình” ma túy.

Chặng đầu tiên, Lời chở Hà đi Hòa Bình chơi, từ đây, xe của Lời thẳng tiến xuống Quảng Ninh. Khi xe đi đến địa phận thành phố Hải Phòng thì xe ô tô của Lời va chạm với một ô tô khác bị móp đầu xe nên hai đối tượng vào một nhà nghỉ ven đường. Tại đây, các đối tượng đem ma túy ra sử dụng.

Đến 13h ngày 16/11/2016. Lời và Hà quay xe về Hà Nội, khi xe đi đến đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Lời tiếp tục sử dụng ma túy. Đến tối thì xe của Lời về tới khu vực cầu Nhật Tân, đối tượng gọi bạn ra mang xe đi sửa giúp còn Hà và Lời tiếp tục bắt taxi ra sân bay Nội Bài để bay vào Đồng Nai.

Án nặng cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Hai bị cáo Lời và Hà tại phiên tòa xét xử

Những tưởng chuyến đi sẽ không bị ai phát hiện thì nào ngờ khi qua cửa soi chiếu của sân bay thì Lời và Hà bị phát hiện, bắt giữ.

Số ma túy bị thu giữ gồm 4 cục heroin (có tổng trọng lượng 340,830 gam heroin và  0,230 gam Methamphetamine), Lời khai mua tại Mai Châu, Hòa Bình giá 160 triệu đồng và 3 viên nén màu hồng được một người dân tộc “khuyến mại” khi mua ma túy.

Ngoài ra, công an còn thu giữ được một túi nilon đựng heroin, Lời khai số ma túy này được mua tại Hà Nam, Hà Nội với giá 500 ngàn đồng vào đầu tháng 11/2016 để sử dụng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hà khai có biết việc bị cáo Lời tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng không rõ nguồn gốc, số lượng và mua từ bao giờ. Trên đường đi, hai đối tượng cùng sử dụng ma túy.

Về các đối tượng bán ma túy cho Lời ở Duy Tiên, Hà Nam và Mai Châu - Hòa Bình do Lời không biết tên tuổi, địa chỉ nên cơ quan công an không có căn cứ xác minh làm rõ.

Trong quá trình xét xử, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần thiết phải có hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Văn Lời lĩnh án tù chung thân và Hoàng Văn Hà lĩnh án 30 tháng tù về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án nặng cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy