Án mạng liên quốc gia (kỳ cuối): Thủ phạm là ai?

Hoàng Kim| 03/11/2014 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Amanda hiện đang là nghi can số một trong cái chết của Meredith. Liệu rằng, cô có phải là hung thủ thực sự của vụ án?

Với tất cả những chứng cứ và lý lẽ đưa ra, Amanda Knox, 21 tuổi, và Raffaele Sollecito, 24 tuổi,  bị xét xử vì tội giết người và tấn công tình dục với Meredith. Tòa án Italia cũng đã kết tội Rudy Hermann Guede, 20 tuổi, vì tội hành hung và giết người. Công tố viên Giuliano Mignini  cáo buộc rằng Raffaele đã đè giữ Meredith xuống trong khi Guede tấn công tình dục cô. Ông nói Amanda đã dùng dây thít chặt cổ Meredith và dùng dao rạch cổ họng bạn thân của mình.

Amanda và Raffaele bị buộc tội tấn công tình dục, có thể bị 6-12 năm tù; trộm cắp, 1-6 năm; hành vi bạo lực, 1-3 năm; sở hữuvũ khí, thêm 1 năm; và giết người với sự tàn ác bị ở tù chung thân. Nếu Amanda bị buộc tội vu khống Patrick Lumumba cô sẽ bị giam thêm từ 6 đến 20 năm nữa.

Ngày 15 tháng ba năm 2009, Amanda cũng bị buộc tội vu khống cảnh sát đánh và đe dọa về thể chất lẫn tâm lý của mình trong quá trình thẩm vấn cô. Tuy nhiên, cảnh sát đã làm chứng rằng không có ai làm hại cô tại trụ sở.

Án mạng liên quốc gia (kỳ cuối): Thủ phạm là ai?

3 nghi ca trong cái chết của Meredith

Trong thời gian diễn ra xét xử, vẫn còn nhiều những vấn đề nghi vấn khác ví như, những lời thú nhận về sự hiện diện của Amanda tại thời điểm vụ giết người xảy ra. Cô bị bắt trong đêm và không thừa nhận vì không có luật sư. Điều tra viên đã nghe lén điện thoại của Amanda ngay cả trước khi cô bị bắt, và họ đã đọc lá thư của cô đồng thời ghi lại các cuộc hội thoại tại nhà tù, có thể có những bằng chứng khác chống lại cô ta.

Thêm vào đó, Amanda bị bắt gặp khi gặp gỡ một nhạc sĩ Bắc Phi tại một tiệm giặt một ngày sau khi vụ giết người; người đàn ông này cũng xuất hiện ở khu vực đỗ xe gần địa điểm án mạng đêm đó.

Các nhà quan sát nói rằng Amanda và Raffaele đã thể hiện thái độ khác nhau trong quá trình lấy lời khai. Cô lờ anh ta tại buổi điều trần mở, nhưng nói chuyện với anh ta trong một cuộc giải lao chỉ để khen mái tóc mới cạo của anh ta.

2 phiên xét xử đã nhanh chóng kết thúc mà không đi tới được 1 kết luận cuối cùng. Kết quả cuộc điều tra vẫn còn phải xác minh nhưng nó làm bùng nổ lên những cuộc tranh luận lớn về tình dục, sự toàn cầu hóa và nền giáo dục đại học ở Châu Âu và khắp thế giới. Rất nhiều giả định đã được đặt ra và dù cho quan tòa có kết án Amanda Knox và Raffaele Sollecito thì vẫn còn những câu hỏi gây tranh cãi trong nhiều năm.

Án mạng liên quốc gia (kỳ cuối): Thủ phạm là ai?

Amanda được tha bổng sau 4 năm kháng cáo

Sau khi bị bắt vào năm 2007, Amanda được tha bổng sau 4 năm kháng cáo cùng rất nhiều tình tiết sau vụ án. Cô trở về nhà ở Seattle, nhưng tòa án tối cao của Italy đã yêu cầu một phiên tòa xét xử lại. Tòa án Tối cao Italy vào tháng 3/2013 cũng tuyên bố Raffaele, bạn trai cũ của Amanda trắng án, và yêu cầu một cuộc xét xử mới nhưng chưa định ngày. Các tuyên bố trắng án đưa ra sau khi các chuyên gia pháp y độc lập cho biết các bằng chứng của cảnh sát sai lầm và cuộc điều tra đã tiến hành cẩu thả.

Rudy Guede đã bị kết tội và bị kết án 16 năm trong một phiên xét xử riêng biệt. Hắn là nghi can giết người duy nhất, mặc dù các công tố viên nói rằng ông không thể giết chết Kercher một mình.

Cho đến nay, vụ án vẫn là một câu chuyện đầy bí mật và rắc rối. Không ai biết rõ thủ phạm là ai. Các quốc gia có du học sinh tại Italia trong vụ án này như Anh, Mỹ đều đã rất mất công để tìm ra một lời giải cụ thể, tuy nhiên, họ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng liên quốc gia (kỳ cuối): Thủ phạm là ai?