Ấn Độ: Nắng nóng kéo dài, tai nạn giao thông tăng mạnh

Hà Kim| 01/06/2015 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ giữa tháng 4/2015, nhiệt độ tại Ấn Độ luôn ở mức 47 – 50 độ C, số người chết do nắng nóng đã lên tới 2.200 người. Bên cạnh đó, số vụ tai nạn cũng tăng mạnh, báo Guardian (Anh) cho biết ngày 1/6..

Các quan chức Ấn Độ cho biết, đợt nắng nóng kỷ lục, kéo dài nhiều ngày qua đã khiến 2.200 người thiệt mạng. Trong đó, ít nhất 1.636 người chết ở Andhra Prades và 541 người chết ở Telangana, ông Sada Bhargavi - Ủy viên hội đồng quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ cho hay.

Ấn Độ: Nắng nóng kéo dài, tai nạn giao thông tăng mạnh

Người dân chui xuống cả gầm cầu tránh nắng

Cho tới hôm qua (31/5), đã có mưa rải rác tại một số bang ở Ấn Độ, giúp phần nào làm dịu đi cái nóng gay gắt. Tuy nhiên, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới ở các bang Andhra Pradesh và Telangana, các quan chức Ấn Độ cho biết.

Theo ông Reddy - Giám đốc Trung tâm khí tượng thành phố Hyderabad, thủ phủ bang Telangana, nhiệt độ ban ngày dao động từ 45 đến 47 độ C ở một số vùng của bang Telangana và bang Andhra Pradesh lân cận vào cuối tuần qua, cao hơn mức bình thường từ 3-7 độ C.

Bên cạnh đó, đợt nắng nóng kéo dài cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới số vụ tai nạn giao thông tăng đáng kể.

Theo báo cáo từ Văn phòng Cảnh sát Giao thông New Delhi, từ đầu năm 2015 đến nay, cảnh sát ghi nhận có 19.800 vụ tai nạn giao thông, trong đó, tăng mạnh vào tháng 5. Nguyên nhân được cho là do người tham gia giao thông dễ mất bình tĩnh khi trời quá nóng.

Cảnh sát cho biết, nắng nóng cùng tình trạng kẹt xe nhiều giờ khiến người tham gia giao thông cũng nổi nóng theo. Bên cạnh đó, nhiều đèn giao thông bị hỏng, mặt đường biến dạng do thời tiết, cũng ảnh hưởng đến sự lưu thông của người dân.

Ấn Độ: Nắng nóng kéo dài, tai nạn giao thông tăng mạnh

Đường giao thông biến dạng vì nắng nóng

Nhà tâm lý học Raveena Bahl nói: "Sự bó buộc trong không gian hẹp của ôtô vốn đã không thoải mái, lại cộng thêm nắng nóng nên những người tham gia giao thông rất dễ tức giận dù chỉ xảy ra sự cố nhỏ".

Theo Times of India, cảnh sát Ấn Độ tại bang Orissa được điều phối làm việc theo ca, từ 9h đến 13h và từ 17h đến 21h. Theo ông Sarthak Sarangi, một quan chức cảnh sát, họ quyết định không để nhân viên làm việc sau 13h vì thời điểm đó, thời tiết rất nóng, người dân cũng ít ra đường vào khoảng thời gian đó.

Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ dự báo, tình hình nắng nóng ở Ấn Độ sẽ giảm dần khi mùa mưa bắt đầu, thường là bắt đầu vào đầu tháng 6 và kéo dài đến cuối tháng 9.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nắng nóng kéo dài, tai nạn giao thông tăng mạnh