Trên Twitter của mình nhà sáng lập Amazon đã đăng tải hình ảnh ông đóng khung kỷ niệm cuốn tạp chí BusinessWeek, được xuất bản cách đây 16 năm. Ảnh bìa cuốn tạp chí là hình Jeff Bezos cùng với dòng chữ “Vụ cá cược đầy mạo hiểm của Amazon”.
Năm 2006, khi bài báo được xuất bản trên BusinessWeek, Amazon có giá trị vốn hóa chưa đến 10 tỷ USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư và giới phân tích không khỏi hoang mang và đánh mất niềm tin vì không biết dự tính thật sự của CEO Jeff Bezos với AWS, dịch vụ điện toán đám mây được khởi động từ năm 2003 và ra mắt cuối năm 2006.
Là một trong số ít đại diện truyền thông được chia sẻ từ sớm về ý tưởng, biên tập viên Robert D. Hof của Bloomberg cho rằng mảng kinh doanh mới của Amazon quá xa lạ.
"Nó quá xa vời so với cốt lõi bán lẻ của Amazon, và có thể khiến bạn băn khoăn liệu ông ấy có mất kiểm soát", Hof viết trong bài báo của mình.
"Ý tưởng này giống như việc Wal-Mart bỗng nhiên quyết định thay đổi, đưa giải pháp chuỗi cung ứng và hệ thống logistic hàng đầu của mình cho mọi công ty khác sử dụng, kể cả đối thủ trực tiếp của họ", Hof giải thích thêm.