Adapter USB Type-C giúp sạc iPad Pro 12,9 inch hơn 64%

Kiên Trung| 26/03/2016 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple gần đây đã cung cấp một vài phụ kiện sạc mới dành cho iPad Pro 12,9 inch của Apple nhằm tăng tốc độ sạc pin trên sản phẩm được nhanh hơn.

Đầu tiên là adapter sạc USB Type-C to Lightning có giá 25 USD. Adapter mới của Apple cho phép người dùng thiết bị iOS của hãng có thể sạc pin bằng cách sử dụng cổng kết nối USB Type-C của MacBook.

Adapter USB Type-C giúp sạc iPad Pro 12,9 inch hơn 64%

Hai phụ kiện sạc mới dành cho iPad Pro 12,9 inch giúp tăng tốc độ sạc lên đến 64%

Cùng với adapter sạc mới trên, Apple cũng bắt đầu bán thương hiệu sạc điện cắm tường USB Type-C với công suất 29 watt. Và đó là những lựa chọn rất hấp dẫn cho người dùng iPad Pro 12,9 inch hiện nay.

Bộ combo phụ kiện sạc mới của Apple là lựa chọn tuyệt hảo đối với iPad Pro 12,9 inch. Nó sạc pin nhanh hơn nhiều so với bộ sạc 12 watt đi kèm theo hộp đựng iPad Pro. Báo cáo từ 9to5Mac cho thấy bộ sạc mặc định dành cho iPad Pro chỉ cho phép nó sạc thêm 5% pin sau 20 phút sạc, trong khi bộ adapter mới cung cấp tốc độ sạc iPad Pro lên đến mức 14% trong cùng khoảng thời gian. Còn với bộ sạc điện gắn tường, nó cung cấp khả năng cải thiện tốc độ sạc lên đến 64% sạc với sạc gốc.

Những thử nghiệm trên đã được thực hiện với chế độ máy bay, và màn hình được thiết lập ở độ sáng tối đa cho đến khi bộ đếm thời gian đạt 10 phút, sau đó chuyển độ sáng về tối thiểu trong 10 phút còn lại.

Câu hỏi đặt ra là tại sao bộ chuyển đổi này không được đi kèm với chiếc máy tính bảng trị giá đến 800 USD của Apple? Theo các chuyên gia từ GSMArena giải thích thì nguyên nhân là vì Apple không thể tặng cho bạn khoản tiền 75 USD với một bộ sạc nhanh hơn.

Mặc dù vậy, nếu sở hữu MacBook 12 inch thì bạn sẽ được đi kèm bộ sạc USB Type-C 29 watt trị giá 50 USD từ Apple. Có điều bạn vẫn sẽ cần phải mua cáp chuyển đổi USB Type-C to Lightning để phục vụ mục tiêu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Adapter USB Type-C giúp sạc iPad Pro 12,9 inch hơn 64%