2 đối tượng truy nã người Trung Quốc bắt giữ con nợ trái phép

Hải Phong| 04/07/2018 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, một người Trung Quốc đến sòng bài để đánh bạc và bị thua hết tiền. Sau đó, người này bị chủ nợ người Trung Quốc bắt giữ tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 4/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Móng Cái đã bàn giao 2 đối tượng bị Công an phía Trung Quốc truy nã về hành vi bắt giữ người trái phép là Trương Tân Cường (SN 1977) và Tiền Hồng Lượng (SN 1981), cùng trú tại TP Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đồng thời, Công an TP Móng Cái bàn giao 2 người Trung Quốc bị đối tượng trên bắt giữ trái phép là Trương Khắc Lương (SN 1955, trú tại thôn Bắc Tiệm, trấn Cổ Thành, huyện Định Hưng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và Trần Xuân Hà (SN 1960, trú tại khu Triều Dương, TP Bắc Kinh, Trung Quốc).

Trước đó, ngày 21/6, Trương Khắc Lương và Trần Xuân Hà nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến sòng bài Hồng Vận (phường Ka Long, TP Móng Cái) để đánh bạc và bị thua hết tiền.

Thông qua một số bạn bè, Trương Khắc Lương đã vay của Trương Tân Cường 400.000 Nhân dân tệ để tiếp tục đánh bạc nhưng lại bị thua. Sau đó, Trương Tân Cường yêu cầu Trương Khắc Lương viết giấy vay nợ số tiền trên và bắt giữ Lương đưa về khách sạn Đại Nam (phường Ka Long, Móng Cái) để chờ người nhà chuyển tiền sang trả nợ.

2 đối tượng truy nã người Trung Quốc bắt giữ con nợ trái phép

Đối tượng Tiền Hồng Lương và Trương Tuấn Cường

Sau khi nhận được công văn hợp tác điều tra của Cục Công an TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đề nghị phối hợp xác minh, giải cứu nạn nhân Trương Khắc Lương, ngày 2/7, Công an TP Móng Cái tiến hành kiểm tra hành chính phòng 309, khách sạn Đại Nam phát hiện Trương Khắc Lương và Trần Xuân Hà đang bị Trương Tân Cường, Tiền Hồng Lượng bắt giữ trái pháp luật.

Sau khi dẫn độ đối tượng bắt người trái phép và nạn nhân về trụ sở, ngày 3/7, Công an TP Móng Cái đã hoàn thiện thủ tục bàn giao 4 người trên cho Cục Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc.

Trương Tân Cường và Tiền Hồng Lượng là từng bị Cục Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc truy nã về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 đối tượng truy nã người Trung Quốc bắt giữ con nợ trái phép