Bệnh viện bị tố ‘tắc trách’ khiến mẹ con sản phụ tử vong

Nguyễn Lê| 19/03/2019 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/3, bác sĩ Nguyễn Đại Phong – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện.

Sản phụ tử vong là chị Võ Thị Hà (SN 1985, trú tại thôn 5 xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và bé trai con chị Hà nặng 3,4kg.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra toàn bộ hồ sơ của sản phụ đã được niêm phong để cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Bước đầu chẩn đoán sản phụ Hà tử vong do thuyên tắc mạch phổi do tắc nước ối. Đây là một cấp cứu sản khoa hiếm gặp có tỷ lệ tử vong rất cao”, bác sĩ Phong thông tin.

Bệnh viện bị tố ‘tắc trách’ khiến mẹ con sản phụ tử vong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, vào 9 giờ ngày 18/3, chị Võ Thị Hà được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để sinh con. “Sau khi thăm khám, khoảng 14 giờ cùng ngày, con tôi được đưa vào phòng sinh. Thời điểm đi vào phòng sinh con tôi hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Khi vào phòng sinh được một lúc con tôi còn tự đi ra ngoài để lấy nước uống. Không hiểu sao đến khoảng 16 giờ tôi thấy các bác sĩ chạy vào rất đông, sau đó một bác sĩ ra ngoài báo tin tình hình cả hai mẹ con đang nguy kịch, đề nghị gia đình tôi ký giấy mổ cứu người mẹ”, bà Nguyễn Thị Danh (58 tuổi, mẹ chị Hà) kể lại.

Cũng theo bà Danh khi ký giấy mổ, chị Hà được đưa xuống khoa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và cũng tử vong sau đó. “Tôi cho rằng trong quá trình sinh các bác sĩ đã tắc trách dẫn đến cả hai mẹ con tử vong”, bà Danh bức xúc nói.

“Vào khoảng 18 giờ khi các bác sĩ gọi chúng tôi vào để giải thích tình trạng thì tôi phát hiện người chị tôi sưng phù, tím tái, người cứng. Bác sĩ khoa mổ cho biết chị tôi bị tràn dịch phổi. Tôi cho rằng quá trình truyền nước các các sĩ không để ý dẫn đến dư nước tràn dịch phổi”, chị Võ Thị Thu Hoa (23 tuổi, em gái nạn nhân) nhận định.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện bị tố ‘tắc trách’ khiến mẹ con sản phụ tử vong