Ông Nguyễn Đức Chung: Đã phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Trọng Bằng| 06/08/2016 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hà Nội đã ra văn bản phong tỏa tài khoản chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực; giao UBND quận Ba Đình tạm thời ứng tiền ngân sách cho chi phí phá dỡ. Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực phải hoàn trả toàn bộ chi phí phá dỡ và tiền lãi phát sinh, ông Chung cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung: Đã phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời các vấn đề của cử tri

Thông tin trên được đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình diễn ra sáng ngày 6/8.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, hàng loạt những vấn đề “nóng” đã được cử tri nêu lên về bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh quốc gia, việc di chuyển công sở để làm chung cư, chất lượng trồng mới cây xanh, chậm xử lý vi phạm tại 8B Lê Trực, đường ống nước sông Đà…

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, TP đã có chủ trương cải tạo, trồng mới cây xanh và việc này được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, với sự tham gia của nhiều chủ đầu tư khác nhau. Khi triển khai, các dự án này đều phải trình Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt về chủng loại cây, kích cỡ, khoảng cách cho phủ hợp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chưa được giám sát chặt chẽ về quy trình. Do đó, khi cơn bão số 1 đi qua, trên một số tuyến phố có tình trạng cây bị đổ và lộ nguyên bầu còn bọc ny – lông. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có 24 công ty tham gia trồng cây theo hình thức xã hội hóa và tuần tới, TP sẽ công khai danh tính những đơn vị đã trồng không đảm bảo chất lượng.

“TP đang rất nỗ lực và từ đầu năm đến nay, đã cắt tỉa xong trên 30 nghìn cây, và rất ít trong số đó bị đổ trong cơn bão vừa qua”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói và hứa với các đại biểu Quốc hội cùng cử tri sẽ khắc phục, chấn chỉnh, xử lý nghiêm túc việc này.

Trả lời các vấn đề trao đổi của cử tri liên quan đến thẩm quyền của UBND Thành phố Hà Nội về vụ 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội cương quyết thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, cương quyết phá dỡ các phần sai phạm của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung thông tin, ở giai đoạn 1 do phương tiện cũ, nhà 8B Lê Trực lại xây kiên cố nên việc phá dỡ diễn ra khá chậm. Thành phố đã cho thay thế Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát bằng Công ty cổ phần Phương Bắc để thi công phá dỡ phần công trình sai phạm 8B Lê Trực. Công ty Phương Bắc với công nghệ mới và cùng với việc cho phép ngăn một nửa đường để cắt phần sai phạm nên chắc chắn sẽ nhanh hơn.

Lý giải việc phá dỡ quá chậm trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, trong đó có cả lý do giãn tiến độ để phục vụ công tác bầu cử. Sau khi bầu cử xong, thành phố đã tiếp tục việc phá dỡ.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội đã ra văn bản phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực; giao UBND quận Ba Đình tạm thời ứng tiền ngân sách cho chi phí phá dỡ. Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực phải hoàn trả toàn bộ chi phí phá dỡ và tiền lãi phát sinh.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng cho biết, Thành phố đã cho rà soát toàn bộ dự án do chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực thực hiện trên địa bàn thành phố. Trường hợp nếu chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực không khắc phục nghiêm túc sai phạm sẽ không được tiếp tục đầu tư các dự án khác trên địa bàn thành phố.

Trao đổi kiến của cử tri về việc xử lý trách nhiệm liên quan đến 18 lần vỡ đường ống nước Sông Đà, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho hay, sau khi cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra vụ việc theo ủy quyền của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và đã có kết quả. Hiện đã giao Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội khởi tố và tới đây Tòa án nhân dân thành phố sẽ xét xử.

“Cử tri hãy chờ kết quả phiên tòa xem 9 bị can bị khởi tố và những người liên quan sẽ bị xử lý như thế nào?” – Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói, đồng thời cho biết nếu không có gì thay đổi, một tháng nữa sẽ khởi công một tuyến đường ống mới hoàn toàn, với công nghệ mới từ các nước G7, được lắp song song 2 - 3 đường ống để đảm bảo an toàn, không bị vỡ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Đức Chung: Đã phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực