Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu”

Bích Thùy| 01/05/2016 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 30/4/2016, tại sân khấu Bia Quốc học – Huế, Lễ hội Áo dài của Festival đã diễn ra với chủ đề "Nơi huyền thoại bắt đầu".

Đây là một trong những chương trình luôn được khán giả chờ đợi nhất trong mỗi kỳ Festival, có lẽ không nơi nào mà chiếc áo dài xuất hiện một cách thướt tha, duyên dáng như ở Huế. Đó chính là niềm tự nào của người dân đất cố đô, chính vì vậy mà Lễ hội đã thu hút hàng nghìn khán giả muốn tận mắt chứng kiến những bộ sưu tập áo dài công phu, đặc sắc này.    

Với sự tham gia của 80 Hoa hậu, người mẫu và hơn 100 nữ sinh Huế đã trình diễn những chiếc áo dài từ đơn sơ mộc mạc của người dân, cho đến sang trọng, quý phái của các bậc vua chúa cung đình. Trong đó có các người đẹp nổi tiếng như người đẹp Lan Khuê - Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015, Đại sứ cho lễ hội áo dài Festival Huế 2016, Hà Thu - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Đại dương, Diễm Nhung - gương mặt đẹp nhất siêu mẫu Việt Nam, Lê Hằng - Á hậu hoa hậu hoàn vũ Việt Nam....            

Năm nay, Lễ hội áo dài có sự góp mặt của hơn 10 nhà thiết kế của cả 3 miền Bắc -Trung - Nam. NTK Đức Hùng với BST "Non thiêng", sử dụng chất liệu nhung the và lưới mỏng với những đường nét thêu tinh xảo cùng những gam màu đỏ, đen, xanh lục, vàng trầm phối hợp với nhau và điểm nhấn là chiếc khăn đội đầu và dải lụa, tái hiện hình ảnh của các cô gái Kinh kì thuở xưa. NTK Khánh Syna mang đến chủ đề "Huyền bí Phương Đông" với hình ảnh chủ đạo là Hoa sen và Đại Nội Huế. 

Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu”

Hai bộ sưu tập Áo dài từ xưa đến nay và Áo dài thập kỷ 60-70 Nét duyên dáng, cổ kính của người phụ nữ xưa được thể hiện rõ trong hai bộ sưu tập Áo dài từ xưa đến nay và Áo dài thập niên 60-70 (của nhà thiết kế Sĩ Hoàng – Lê Thanh Phương). Hai bộ sưu tập Giao thoa (nhà thiết kế Đức Hùng) và Cách tân (nhà thiết kế Việt Hùng) lại cho thấy nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại trong trang phục áo dài. Phù hợp với thời đại nhưng không đánh mất giá trị truyền thống xưa. Cùng với nghệ thuật ánh sáng, những tà áo dài thêm lung linh trong sự mênh mang của những giai điệu đậm chất Huế do nhiều ca sỹ nổi tiếng như Quang Linh, Vân Khánh, Quý Hảo… thể hiện.

Xuyên suốt chương trình, khán giả như được xuôi dòng lịch sử để tìm hiểu quá trình phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và tà áo dài Huế nói riêng.

Khác với mọi kỳ Festival Huế trước, lễ hội áo dài năm này chỉ diễn ra một đêm duy nhất và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh tại đêm lễ hội áo dài Festival 2016

Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu” Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu” Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu” Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng Đêm hội áo dài Festival “Nơi huyền thoại bắt đầu”