Phó Thủ tướng yêu cầu sớm công bố phương án thi THPT năm 2016

Giáo dục - Ngày đăng : 08:37, 02/02/2016

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia, hoàn thiện và sớm công bố phương án thi Trung học phổ thông năm 2016 theo thẩm quyền.

Đồng thời, có giải pháp khắc phục hiệu quả những hạn chế, bất cập trong công tác tổ chức thi, công bố kết quả thi và sử dụng kết quả thi để tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý phát huy vai trò, trách nhiệm của các địa phương, các trường đại học để bảo đảm kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Tổ chức các cụm thi ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tránh tình trạng thí sinh phải di chuyển sang tỉnh khác dự thi (đối với một số địa bàn giáp ranh, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thì có thể cho phép thi sinh dự thi ở cụm thi của địa phương thuận lợi hơn).    

Bên cạnh đó, phát huy vai trò các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, đặc biệt là vai trò của báo chí trong cung cấp thông tin liên quan tới kỳ thi, công bố kết quả thi, tuyển sinh đại học cao đẳng.     

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin ở tất cả các khâu, nhất là liên quan tới tuyển sinh đại học, cao đẳng; đề cao trách nhiệm, tính tự chủ của các trường đại học, cao đẳng trong việc tuyển sinh, không để tình trạng thí sinh phải đi lại, thay đổi nguyện vọng, hồ sơ…        

Chú trọng làm tốt công tác thông tin và chỉ đạo các trường đại học (nhất là các trường có đông thí sinh đăng ký xét tuyển), cung cấp đầy đủ, kịp thời, dễ hiểu các thông tin liên quan tới kỳ thi và sử dụng kết quả kỳ thi trong tuyển sinh; theo dõi sát diễn biến, có phương án xử lý kịp thời, không để xẩy ra tình trạng căng thẳng (như ở tại một số trường đại học năm 2015), gây bức xúc xã hội.
 

Quang Tùng