Hiệu trưởng qua đời đột ngột, sinh viên tốt nghiệp hai năm mới được nhận bằng

Giáo dục - Ngày đăng : 06:56, 17/11/2015

Vì vị Hiệu trưởng đột ngột qua đời nên tấm bằng CĐ – ĐH của gần 100 sinh viên liên thông chính quy tại Trường ĐH Điện lực cơ sở Nghệ An phải “treo” gần 2 năm trời mới được nhận.

Vừa qua Trường Đại học Điện lực đã chính thức cấp bằng cho gần 100 sinh viên các lớp Đ7KT4A và lớp DD5LTKT22, hệ liên thông cao đẳng và đại học cơ sở Nghệ An, sau gần 2 năm mòn mỏi đợi chờ. Nguyên nhân chính dẫn đến việc cấp chậm bằng tốt nghiệp cho gần 100 sinh viên được cho là vì vị Hiệu trưởng cũ của trường Đại học Điện lực đột ngột qua đời.

Trước đó tháng 12/2013, gần 100 sinh viên hai lớp Đ7KT4A và lớp DD5LTKT22 kết thúc khóa học hệ liên thông cao đẳng, đại học trường Đại học Điện lực. Sau đó các sinh viên ra trường được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp do PGS.TS Đàm Xuân Hiệp – Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực ký. Các sinh viên được “hứa hẹn” một năm sau đến nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

 Hiệu trưởng qua đời đột ngột, sinh viên tốt nghiệp hai năm mới được nhận bằng

Cơ sở đào tạo liên thông trường Đại học Điện Lực tại Nghệ An.

Tuy nhiên quá thời hạn, sinh viên nhiều lần liên lạc với nhà trường để nhận bằng tốt nghiệp nhưng đều nhận được câu trả lời là bằng chưa được cấp. Không nhận được bằng đúng thời hạn khiến gần 100 sinh viên lâm vào tình cảnh khốn đốn. Người thì không hoàn thành được hồ sơ xin việc khiến bản thân mất cơ hội tìm việc làm.

Có sinh viên đang công tác tại cơ quan nhà nước cần tấm bằng tốt nghiệp để hoàn thành hồ sơ chuyển ngạch lương cũng phải ngậm ngùi chịu thiệt thòi, thậm chí mất cơ hội thăng tiến trong công việc.

Theo quy định Hiệu trưởng mới được ký vào bằng tốt nghiệp, tuy nhiên vào thời điểm đó vị Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực lại đột ngột qua đời, trong khi vẫn chưa thể bổ nhiệm một Hiệu trưởng mới, vì vậy không ai đủ thẩm quyền để ký vào tấm bằng tốt nghiệp của sinh viên ra trường. Cũng vì thế tấm bằng tốt nghiệp vô tình bị “treo” trong suốt gần 2 năm trời.

Trao đổi với phóng viên ông Phan Xuân Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hồng Lam, nơi mà trường Đại học Điện Lực mở cơ sở đào tạo tại Nghệ An, thừa nhận việc chậm cấp bằng cho sinh viên gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của các em là điều hoàn toàn có thực.

Căn cứ vào thông tư 19 của Bộ GD&ĐT, trường Đại học sau đó đã cấp bằng cho gần 100 sinh viên hai lớp Đ7KT4A và lớp DD5LTKT22. Bằng được cấp do Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Điện Lực, Tiến sĩ Trương Huy Hoàng ký.

Như vậy sau 2 năm mòn mỏi đợi chờ gần 100 sinh viên cũng nhận được tấm bằng mà mình vất vả học tập có được. Tuy nhiên những thiệt thòi mà gần 100 sinh viên phải gánh chịu trong suốt thời gian qua không được nhà trường và cơ sở đào tạo liên thông nhắc đến.

Thảo My- Trương Huê