Chặng F1 Việt Nam chờ thông báo chính thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Thể thao - Ngày đăng : 17:29, 11/03/2020

Trước việc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Hà Nội nên chặng F1 Việt Nam đang chờ đợi thông báo chính thức từ phía ban tổ chức. Liên đoàn Ô-tô thế giới cũng sẽ đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan Covid-19.

Công thức 1, còn gọi là Thể thức 1 hay F1, là một môn thể thao tốc độ chuyên về đua xe hơi bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Ô tô Quốc tế, cơ quan quản lý thế giới về thể thao mô tô. "Công thức" trong tên gọi là để chỉ một loạt quy định mà tất cả người và xe tham gia phải tuân thủ.

Chặng F1 Việt Nam chờ thông báo chính thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Nếu không có gì thay đổi đua phân hạng chặng đua xe Công thức 1 Australia Grand Prix 2020: Trực tiếp 12h50 ngày 14/3 trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

Công thức 1 là một sự kiện truyền hình lớn, với hàng triệu người theo dõi mỗi cuộc đua trên khắp thế giới. Là môn thể thao đắt đỏ nhất thế giới... Nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và ảnh hưởng tới nhiều sự kiện thể thao lớn thì đây cũng không nằm ngoài bị liên lụy.

Tính đến sáng ngày 11/3, chỉ có 2 chặng đua F1 mùa giải 2020 thông báo chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự lây lan của dịch Covid-19. Sau khi chủng mới của virus Corona vượt biên giới Vũ Hán và hoành hành ở khắp các tỉnh thành Trung Quốc, ban tổ chức chặng đua F1 nước này buộc phải quyết định tạm hoãn sự kiện dự kiến diễn ra từ 17-19/4 tại Thượng Hải.

Chặng F1 Việt Nam chờ thông báo chính thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

BTC chặng Bahrain GP cũng thông báo cuộc đua tại Sakhir từ 20-22/3 sẽ khởi tranh với những khán đài trống vắng khán giả.

Mặc dù kinh phí đầu tư rất lớn và thu hút sự có mặt của lượng người hâm mộ đông đảo từ các nơi trên thế giới sẽ là mục tiêu quan trọng của các giải F1 ở các quốc gia. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên ban tổ chức nhiều nước đã buộc phải đưa ra những quyết định để chung tay cùng thế giới ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cách đây ít ngày, BTC chặng Bahrain GP cũng thông báo cuộc đua tại Sakhir từ 20-22/3 sẽ khởi tranh với những khán đài trống vắng khán giả. "Chúng tôi biết những tổn thất to lớn từ quyết định trên nhưng hiện tại, yếu tố tiền bạc không phải vấn đề lớn nhất. Sự an toàn của người hâm mộ, các tay đua và thành viên của các đội đua mới là ưu tiên hàng đầu", một thành viên BTC chặng Bahrain GP chia sẻ.

Chặng F1 Việt Nam chờ thông báo chính thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Chặng đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam chưa có động tĩnh nào cho thấy ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Sự chú ý của khán giả Việt Nam lại dồn nhiều hơn ở chặng F1 tại Hà Nội. Vào thời điểm trước tháng 3/2020, thông tin về sự kiện vẫn sẽ được diễn ra bình thường khi tại Việt Nam ghi nhận có 16 ca nhiễm Covid-19 và được chữa khỏi. Nhưng tính đến ngày 11/3 ca thứ 35 được xác nhận là một nhân viên siêu thị điện máy. Khiến việc kiểm soát dịch càng trở nên khó khăn.

Chính vì vậy mà sự kiện khai màn mùa giải tại Australia và chặng đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam vẫn đang đợi thông báo chính thức từ Liên đoàn Ô-tô thế giới (FIA). BTC các chặng đua đều sẽ cập nhật nóng tình hình và khuyến cáo từ các cơ quan y tế địa phương trước khi phát đi những thông cáo bổ sung. 

Chặng F1 Việt Nam chờ thông báo chính thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Liên đoàn Ô-tô thế giới (FIA) cũng tiết lộ sẽ đưa ra những giải pháp khoa học nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan Covid-19.

FIA cũng tiết lộ sẽ đưa ra những giải pháp khoa học nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan Covid-19. Việc lắp đặt các máy đo thân nhiệt, trạm rửa tay, tăng cường khử trùng tại trường đua trở thành nhiệm vụ bắt buộc. Ngoài ra, đội ngũ phản ứng nhanh y tế sẽ túc trực để sẵn sàng thực hiện nghiệp vụ, đưa những người nghi nhiễm bệnh đến các cơ sở cách ly.

"Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình dựa theo lời khuyên của chính phủ và cơ quan y tế của quốc gia đăng cai. FIA cũng sẽ đánh giá lịch thi đấu và sẵn sàng thực hiện bất kỳ hành động nào để đảm bảo an toàn cho cộng đồng các môn đua xe, bao gồm cả hoãn cuộc đua nếu thấy cần thiết", trích thông báo từ FIA.

Minh Anh