HLV Park Hang Seo sẽ xem xét chấn thương của các cầu thủ và dùng đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Thái Lan

Thể thao - Ngày đăng : 07:47, 04/12/2019

Thắng lợi trước U22 Singapore, U22 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối. Nhưng để chắc chắn có lợi thế ở vòng bán kết thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải có một trận hòa hoặc thắng U22 Thái Lan trong lượt đấu cuối cùng bảng B.

Bước vào cuộc chạm chán với U22 Việt Nam, U22 Singapore đã không còn cơ hội để đi tiếp. Thế nhưng đúng như những gì HLV Fandi Ahmad phát biểu trước trận đấu, ông sẽ dùng đội hình mạnh nhất, chơi hay nhất có thể để lấy lại danh dự của mình. U22 Singapore sẽ rời SEA Games 30 với tư thế ngẩng cao đầu bằng việc sẽ lấy bằng được 1 điểm trước U22 Việt Nam.

Đúng như vậy, U22 Singapore đã nhập cuộc đầy quyết tâm, các cầu thủ chơi rất tập trung và kỷ luật. Họ tạo ra hàng phòng ngự rất nhiều lớp và nó đã phát huy hiệu quả. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã thực sự gặp khó khăn và rất vất vả mới có được một bàn thắng quý hơn vàng tại phút thứ 84 nhờ công của Đức Chinh.

HLV Park Hang Seo sẽ xem xét chấn thương của các cầu thủ và dùng đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Thái Lan

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo sau trận gặp U22 Singapore

Phát hiểu sau trận, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá đây là chiến thắng khó khăn của U22 Việt Nam: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ trước trận và cố gắng gây sức ép song gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành được 3 điểm. Hiệp 1, các cầu thủ đã gặp khó khăn và tôi đã nói họ phải bình tĩnh lại. Sang hiệp 2 thì các cầu thủ đã chơi tốt hơn".

"Các cầu thủ Singapore đã chơi tốt và tuân theo chiến thuật của HLV" - thầy Park dành nhiều lời khen cho ĐT Singapore.

HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ những bất cập từ lịch thi đấu khiến ông phải có những sự thay đổi về nhân sự: "Giải đấu này có mật độ thi đấu dày, 2 ngày 1 trận nên tôi phải thay đổi cầu thủ cho mỗi trận và cũng phải sử dụng hết cả 3 sự thay đổi người. Các cầu thủ cũng đã hết sức cố gắng".

Về việc sử dụng thủ môn Văn Toản thay cho Bùi Tiến Dũng, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh nguyên nhân không phải do sai lầm ở trận gặp Indonesia: "Văn Toản có khả năng bắt bóng bổng tốt nên phù hợp với trận đấu với Singapore. Tiến Dũng không thi đấu không phải là do sai lầm của cậu ấy".

Thầy Park cũng cho biết sẽ cân nhắc tình hình nhân sự để có đội hình tốt nhất ở trận đấu quan trọng gặp U22 Thái Lan: "Tôi sẽ tìm hiểu điều kiện sức khỏe của các cầu thủ và sẽ ra sân với đội hình tốt nhất trước Thái Lan".

HLV Park Hang Seo sẽ xem xét chấn thương của các cầu thủ và dùng đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Thái Lan

HLV U22 Singapore: U22 Việt Nam mạnh nhất giải và có thể vào đến chung kết

Với thắng lợi trước U22 Singapore, U22 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối và chỉ cần 1 kết quả hòa trước U22 Thái Lan là chắc chắn giành ngôi đầu bảng B. Trận đấu giữa U22 Việt Nam – U22 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 5/12. Với việc các đội đang bám rất sát nhau trên bảng xếp hạng nên những trận đấu cuối cùng của bảng B vẫn vô cùng hấp dẫn.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Fandi Ahmad bày tỏ sự tiếc nuối: "Đây là trận đấu hay nhất của chúng tôi. Tôi không cần phải thay người bởi toàn đội đã chơi rất tốt. Họ chỉ mắc đúng một sai lầm ở tình huống cố định và U22 Việt Nam đã tận dụng để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu".

"Tôi rất hạnh phúc về con trai tôi (Ikhsan). Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở trận đấu tiếp theo. Điểm số là quan trọng nên tôi rất hài lòng về lối chơi nhưng không vui về kết quả. Chúng tôi luôn gây áp lực cho các cầu thủ Việt Nam, không cho họ phối hợp ở cánh vì họ có những cầu thủ rất nhanh nhẹn. Đây là bảng tử thần nhưng chúng tôi đã nỗ lực thi đấu hết sức" – cựu danh thủ ĐT Singapore nói về chiến thuật để gây khó khăn cho U22 Việt Nam.

Chiến lược gia của U22 Singapore cũng dành nhiều lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo: "Xin chúc mừng U22 Việt Nam. Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở giải và họ có thể vào bán kết, thậm chí là vào tới chung kết. Họ đã chơi tốt ngay từ những trận đầu tiên".

HLV Park Hang Seo sẽ xem xét chấn thương của các cầu thủ và dùng đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Thái Lan

Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục hy vọng sẽ có nhiều tấm huy chương vào ngày thi đấu thứ 4 tại SEA Games 30

Bên cạnh đó, trong ngày thi đấu hôm nay (4/12), các kình ngư của bơi Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại SEA Games 30. Niềm hy vọng Vàng Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu ở 2 nội dung 200m bơi bướm và 200m hỗn hộp trong khi Huy Hoàng và Kim Sơn được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao ở 400m tự do nam.

Các VĐV Việt Nam ở các bộ môn đấu kiếm, cử tạ, TDDC hay tenniscũng hứa hẹn sẽ giành những kết quả khả quan trong ngày hôm nay.

Minh Anh