Leicester – Arsenal: Tiếng gầm ở “hang cáo”

Thể thao - Ngày đăng : 12:06, 09/11/2019

Vòng 12 Premier League, Arsenal sẽ có chuyến hành quân được dự báo là vô cùng khó khăn tới sân của Leicester City.

Leicester vs Arsenal | 0h30 rạng sáng 10/11 | SVĐ: King Power.

Leicester đang có một trong những mùa giải hay nhất của mình kể từ sau câu chuyện cổ tích thần kì mùa giải 2015/16. Thời điểm đó, Leicester đã vượt mặt hàng loạt ông lớn để chễm chệ ngồi trên ngai vàng Ngoại hạng Anh. “Gã thợ hàn” Ranieri đã biến The Foxes từ một CLB bị coi là ứng viên xuống hạng trở thành tân vương của Premier League trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn và người hâm mộ. Cả thế giới gọi mùa giải năm ấy của Leicester là mùa giải thần kì và câu chuyện chinh đoạt ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trở thành một câu chuyện cổ tích có thật.

Mùa giải 2019/20, Leicester một lần nữa tràn trề cơ hội tái hiện lại câu chuyện kì vĩ 3 năm về trước. Gã thợ hàn Ranieri đã không còn tại vị, những nhân tố đem lại thành công mùa giải đó là Kante, Drinkwater, Riyad Mahrez cũng đã lần lượt chia tay King Power. Thế nhưng khi Bredan Rodgers đảm đương chức vị HLV trưởng đội bóng, Leicester như lột xác và dần trở thành một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Với những kết quả mĩ mãn sau 11 vòng đấu, đặc biệt là màn hủy diệt Southampton 9-0, Leicester của Rodgers thậm chí còn hoàn thiện hơn, đáng sợ hơn với Leicester “phiên bản” của Ranieri.

Leicester – Arsenal: Tiếng gầm ở “hang cáo”

Leicester phiên bản Rodgers đang dần trở nên đáng sợ.

6 trận gần nhất, The Foxes giành tới 5 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Thành tích ấn tượng đó đã đưa Leicester lên vị trí thứ 3 trên BXH, vượt mặt hàng loạt những ông lớn “cộm cán” khác như Man United, Tottenham hay chính Arsenal. Thành tích sân nhà của Bầy cáo cũng vô cùng ấn tượng. Họ giành tới 13 trên tổng số 15 điểm khi được thi đấu tại King Power. Chỉ có đội đầu bảng Liverpool của Jurgen Klopp là hơn Leicester về hiệu số này.

Quá khứ đã chỉ ra rằng, Arsenal chính là đội đã kích hoạt công tắc để pháo đài bất khả xâm phạm King Power này hoạt động. The Gunners đã để thua 0-3 trên nhà của Leicester hồi tháng 4. Kể từ thời điểm đó cho đến nay, Bầy cáo đã giành tới 5 chiến thắng, hòa 2 trong những lần “mời khách đến thăm nhà”.

Bredan Rodgers đang dần biến Leicester trở thành một “ông lớn” thực sự tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Từ một tập thể rệu rã dưới thời Claude Puel, Bầy cáo như lột xác mạnh mẽ trở thành một đội bóng thiện chiến và lì lợm đến gai góc. Không ai biết Rodgers đã thổi vào Leicester thứ sinh khí gì, chỉ biết rằng kể từ khi vị chiến lược gia người Bắc Ireland đến, Leicester chơi ngày càng hay. Họ không chỉ tấn công sắc nét với 27 bàn sau 11 vòng đấu mà mặt trận phòng ngự cũng được đảm bảo khi mà Leicester đang có hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu. Việc mất đi Maguire không hề ảnh hưởng tới Bầy cáo, chỉ để lọt lưới 8 bàn sau 11 vòng là quá đủ để chứng minh cho nhận định trên.

Về phía Arsenal, đội bóng đến từ London đã quá “đen” khi đụng phải Leicester ngay tại vòng đấu này. Sự bất ổn và khủng khoảng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại đối với đội chủ sân Emirates. Chiếc ghế của HLV Unai Emery đang rung lắc dữ dội trước thành tích có phần bết bát của đội bóng. Đã có không ít những tin đồn liên quan đến việc Jose Mourinho sẽ tới để thay Emery vào giữa mùa, điều đó càng làm cho bầu không khí tại Arsenal thêm phần u ám.

Leicester – Arsenal: Tiếng gầm ở “hang cáo”

Chiếc ghế của Emery đang lung lay dữ dội trước trận gặp Leicester.

Đã 4 trận liên tiếp trên tất cả các đấu trường, Arsenal đã không biết đến mùi chiến thắng. Chỉ tính riêng các giải đấu quốc nội, Pháo thủ đã bị Liverpool đá bay khỏi cúp Liên Đoàn, bị Chelsea bỏ xa tới 6 điểm trong cuộc đua vào top 4. Đã nghèo còn mắc cái eo, đoàn quân rệu rã của Unai Emery phải hành quân đến King Power trong bối cảnh tiền vệ Dani Ceballos dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Unai Emery kiên quyết không dùng Mesut Ozil, giới chuyên môn và NHM không khỏi thắc mắc Arsenal sẽ làm cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự hiện tại đang là tốt nhất giải đấu trong khi những “họng pháo” chủ lực của Arsenal vẫn đang “tậm tịt”. Họ mới chỉ có 1 lần ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong 5 lần làm khách gần nhất. Chính bởi sự yếu kém đó đã khiến Arsenal phải ra về “tay trắng” trong 4 lần xa nhà của Pháo thủ ở mùa giải này.

Công đã “cùn”, thủ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Những Sokratis, David Luiz, Calum Chambers chưa khi nào khiến NHM an tâm về khả năng bảo toàn mảnh lưới của Leno. Gần đây nhất, chính hàng phòng ngự đã một tay tước đi chiến thắng của Arsenal và trực tiếp đá văng đội bóng này ra khỏi cúp Liên đoàn. Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại NHA, nếu hàng thủ tiếp tục chơi như “mơ ngủ”, Arsenal rất có thể sẽ phải nếm trái đắng thêm một lần nữa.

Duy Thái - Thụy Anh