Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Thể thao - Ngày đăng : 13:59, 06/11/2019

Rạng sáng ngày 7/11/2019, lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League sẽ tiếp tục trở lại với hàng loạt trận đấu hấp dẫn.

Juventus vs Lokomotiv: Lão bà đoạt vé sớm.

Với 7 điểm có được sau 3 lượt trận đầu tiên, Juventus đang xếp ở vị trí thứ nhất tại bảng D. Atletico Madrid cũng có 7 điểm nhưng chấp nhận xếp sau vì thua chỉ số phụ. Do đó nếu như có thể giành chiến thắng ở trận đấu với Lokomotiv sắp tới, khả năng cao là Lão bà sẽ đoạt vé sớm vào vòng knock-out. Tuy nhiên đó mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là đội xếp chót bảng Leverkusen phải không thắng trước Atletico Madird.

Ở trận đấu lượt đi, nhà ĐKVĐ Serie A đã hạ gục đại diện đến từ Nga nhờ cú đúp của Paulo Dybala. Mặc dù chiến thắng không được thuyết phục cho lắm, thế nhưng 3 điểm là điều cần thiết và Juventus đã hiện thực hóa được điều đó.

Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Juventus đang tràn trề cơ hội đoạt vé sớm vào vòng 1/8.

Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri cũng đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Torino ở giải quốc nội. Nhờ đó, Ronaldo và các đồng đội đã có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Moscow. Về phía đại diện nước Nga, Lokomotiv đã không thể giành được chiến thắng trong 5 trận gần nhất tại Champions League. Phong độ tệ hại tại cúp châu Âu cùng thành tích bết bát tại giải quốc nội đang khiến đội bóng này lao đao. Một chiến thắng cách biệt dành cho Juventus là điều đã được dự báo từ trước, và Lokomotiv khó mà cản bước được Ronaldo và các đồng đội trong cuộc tiếp đón đêm nay.

Bayern Munich vs Olympiakos: Tướng đã thay, vận có đổi ?

HLV Niko Kovac đã chính thức bị BLĐ Bayern sa thải sau khi đội bóng này để thua với tỉ số 1-5 trước Frankfurt tại Bundesliga hôm 2/11. Đó là một cái kết đã được dự báo từ trước khi mà phong độ cũng như màn trình diễn của Hùm xám dưới thời Kovac là không thực sự ấn tượng.

Trợ lí Hansi Flick là người được chỉ định làm HLV tạm quyền của Bayern cho tới khi CLB này tìm kiếm được một vị thuyền trưởng mới phù hợp. Do đó, Hansi Flick gần như có rất ít thời gian để có thể chuẩn bị “bài vở” cho Hùm xám trong cuộc tiếp đón Olympiakos rạng sáng ngày mai. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đặt niềm tin vào nhà ĐKVĐ Bundesliga khi đội bóng này đã 23 lần góp mặt tại Champions League, chỉ kém Real và Barca (cùng 24) đúng một lần. Do đó kinh nghiệm cũng như bản lĩnh tại sân chơi đẳng cấp nhất châu lục là thứ Bayern thừa có. Hơn nữa, Hùm xám cũng đã giành chiến thắng 15/16 trận được thi đấu trên sân nhà trong khuôn khổ giải đấu này.

Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Bayern đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần.

Vòng bảng Champions League 2015/16, Bayern Munich từng vùi dập Olympiakos với tỷ số 4-0 ngay tại Allianz-Arena. Lịch sử cũng đã chỉ ra rằng, Hùm xám chưa bao giờ để thua một CLB của Hy Lạp khi giành tới 10 chiến thắng và để hòa 2 trên tổng số 12 trận. 6 lần gặp nhau gần nhất, Hùm xám nã tới 20 bàn vào lưới các đại diện xứ sở các Vị thần.

Về phía Olympiakos, trong 6 lần gần nhất chạm trán các đội bóng Bundesliga, Olympiakos toàn thua, để thủng lưới 14 lần và ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Lịch sử đang chống lại đại diện Hy Lạp, và họ cần một phép màu trong chuyến hành quân đến Allianz Arena rạng sáng mai.

PSG vs Club Brugge: Diễn tập ở Parc des Princes.

PSG đang chễm chệ trên đỉnh bảng A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Club Brugge thì lầm lụi xếp thứ 3 với 2 điểm sau khi có được 2 trận hòa và 1 trận thua. Bởi thế cho nên sẽ là khập khiễng nếu như đem so sánh nhà ĐKVĐ Ligue 1 với đại diện đến từ Bỉ.

Ở trận đấu lượt đi, PSG đã hủy diệt Club Brugge với tỉ số 5-0 nhờ cú đúp của tân binh Mauro Ircadi và hattick ấn tượng của Kylian Mbappe. Mặc dù thiếu vắng Neymar do chấn thương thế nhưng không thể phủ nhận sức mạnh hiện thời “gã nhà giàu nước Pháp”. Họ từng hủy diệt Real Madird trong trận ra quân và sẵn sàng “làm gỏi” thêm Club Brugge trong lần tái đấu này.

Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Club Brugge lấy gì cản PSG lúc này.

PSG đang rất khao khát chinh phục danh hiệu Champions League sau không biết bao nhiêu lần “thơ ngây” dẫn đến bị loại ở ngay vòng 1/8. Trong 52 lần gần nhất đón khách ở sân nhà thuộc phạm vi cúp Châu Âu, PSG chỉ để thua có 3 trận. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử cũng đang bất bại trước các đội bóng đến từ Bỉ khi giành tới 5 chiến thắng và có được 4 trận hòa. Trái ngược hoàn toàn với đại diện ưu tú của nước Pháp, Club Brugge để thua tới 7 trong 10 lần chạm mặt các đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng. Liệu lần này Brugge sẽ làm nên điều gì đó để “phá lệ” trước PSG hay Mbappe và các đồng đội tiếp tục chào đón đối thủ bằng một cơn mưa bàn thắng ?

Real Madrid vs Galatasaray: Thức giấc thôi nào, Nhà vua ?

Real Madrid đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng trong thời gian gần đây khi mà ở ngay vòng đấu trước, Zidane và các học trò đã để đối thủ dưới tầm Betis cầm hòa ngay tại Bernabeu. Trở lại Champions League với tâm trạng ủ rũ và não nề, liệu Real có đủ sức đả bại Galatasaray để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé vào vòng 1/8 ?

Với 4 điểm sau 3 lượt trận, Real hiện vẫn đang xếp thứ 2 sau PSG tại bảng A. Còn đối thủ của họ lần này, Galatasaray đang đứng ở vị trí cuối cùng với chỉ vọn vẻn 1 điểm có được. Do đó đây là thời cơ không thể chín muồi hơn để Zidane và các học trò tìm lại mạch chiến thắng.

Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Real đang rất khao khát 3 điểm trước Galatasaray.

Trong trận đấu lượt đi, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã để thất thủ 0-1 trước Real Madrid sau tình huống ghi bàn duy nhất của Toni Kroos. Real tuy giành chiến thắng nhưng thế trận trên sân dường như đã phản bội lại kết quả. Tung ra tới 23 pha dứt điểm, chỉ 2 trong số đó thực sự ngon ăn và ghi được 1 bàn thắng. Đó là những con số nói lên sự tệ hại và yếu kém của hàng công Real. Trong khi đó, mặc dù được đánh giá yếu hơn thế nhưng chính Galatasaray mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu không có thần may mắn trợ giúp, rất có thể Real đã thất thủ và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Trở về Bernabeu, Real sẽ có điểm tựa cực lớn là sân nhà của mình. Galatasaray dù chơi rất khó chịu thế nhưng Tây Ban Nha chưa bao giờ là miền đất lành đối với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ. Trong 18 lần gần nhất chạm trán các đại diện ở xứ đấu bò, họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng và để thua tới 13. Real đang rất khao khát 3 điểm và Galatasaray là “con mồi” không thể hấp dẫn hơn vào lúc này.

Man City vs Atalanta: Đánh nhanh, diệt gọn.

Ở ngay giai đoạn lượt đi, Man City với ưu thế vượt trội đã vùi dập Atalanta với tỉ số 5-1. Sterling đi vào lịch sử giải đấu sau khi lập hattrick trong vòng 11 phút, hai bàn còn lại được ghi do công của Aguero. Với 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận, Man City chễm chệ trên ngôi đầu bảng C với 10 bàn thắng ghi được và để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn. Trong khi đó đại diện Serie A đứng chót bảng với 0 điểm và 11 lần vào lưới nhặt bóng. Bởi thế cho nên việc Man City đoạt vé sớm trước 2 vòng là điều gần như chắc chắn nếu như đại diện nước Anh giành chiến thắng trong màn tái đấu Atalanta rạng sáng mai. Với việc phải dồn lực cho mặt trận Premier League, Pep Guardiola rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để giữ sức cho hai trận đấu quan trọng sắp tới gặp Liverpool và Chelsea.

Nhận định Champions League ngày 7/11/2019: Man City, Juventus, PSG đoạt vé sớm; Real, Bayern bừng tỉnh cơn mê

Man City hiện tại đang là quá mạnh so với Atalanta.

Cơ hội đi tiếp của Atalanta gần như đã chấm dứt. Đại diện Serie A sẽ phải nỗ lực hết sức nếu như muốn tạo nên điều gì đó “ngoạn mục” ở loạt trận này. Nếu như Atalanta có thể “ngáng đường” Man City, đó sẽ là một kịch bản vô cùng hấp dẫn tại Champions League năm nay.

Duy Thái - Thụy Anh