Man Utd đang ảo tưởng sức mạnh?

Thể thao - Ngày đăng : 13:46, 26/12/2016

Không khó để nhận ra “công thức” chiến thắng của M.U gần đây ở đấu trường Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng liệu rằng chuỗi trận thắng đó sẽ được tiếp diễn hay chỉ là sự ảo tưởng sức mạnh?

Mấu chốt của những chiến thắng gần đây của Manchester United nằm ở phong độ của tiền đạo Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển ghi những bàn thắng quyết định đến kết quả có lợi cho “Quỷ đỏ”. Đó là lúc “rượu vang đỏ” chia sẻ về phong độ tuyệt vời của mình. Nhưng dù gì Ibra đã 35 tuổi, qua thời kỳ đỉnh cao, anh không thể mãi tự hào với “miếng võ” cũ được vì các đối thủ sẽ bắt bài.

Bên cạnh đó, Pogba cũng đang nổi lên là người chơi sáng tạo bậc nhất ở khu vực giữa sân. Đây đúng là vũ khí mạnh của đội chủ sân Old Trafford trong 4 trận gần đây nhất. Tuy vậy, một mình Pogba không thể gánh được cả Man Utd khi những vị trí khác chỉ cần mắc sai lầm là có thể dẫn tới...thảm họa.

Man Utd đang ảo tưởng sức mạnh?

Pogba đang có phong độ tốt trong màu áo Manchester United

Đáng tiếc Mkhitaryan không được dịp thi thố tài năng liên tục phong độ mới chói sáng gần đây bởi chấn thương. Nên việc tiền vệ chạy cánh này trở lại sân như thế nào trong các trận đấu tới cũng còn là dấu hỏi. Do đó, chưa có bằng chứng chắc chắn rằng tiền vệ người Armeria sẽ chơi hay trong ngày trở lại sân sắp tới.

Cặp tiền vệ trung tâm Herrera - Carrick khá ổn định trong thời gian gần đây. Họ quán xuyến khu vực giữa sân để cho Pogba thoải mái sáng tạo. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra, với một phong độ không thể coi là quá ổn định của hai cầu thủ này.

Trên đây là những vấn đề chuyên môn bất cứ nhà phân tích nào cũng có thể đánh giá. Tuy nhiên, yếu tố tinh thần lại rất quan trọng trong bóng đá, không thước đo nào có thể đo lường được. Đó là tính chủ quan của các ngôi sao, bài học từ hồi đầu mùa vẫn còn đó, khi đó ‘Bầy quỷ” có các chiến thắng ấn tượng khiến người ta dễ ảo tưởng về một Manchester United “hổ báo” nhưng ngay sau đó là chuỗi trận đáng thất vọng.

Hai đối thủ tiếp theo của Man Utd trước khi giai đoạn lượt đi khép lại là Sunderland và Middlesbrough không thuộc hạng “số má”. Đó mới chính là vấn đề của “Quỷ đỏ”, bởi hồi đầu mùa chính tân binh “bé nhỏ” Burnley đã cản bước nhà ứng viên vô địch. Hai đối thủ vừa nêu trên có thể sẽ “bỗng dưng” chơi tốt nếu đối đầu Manchester bởi tâm thế của đội bóng “biết thân biết phận”. Ngược lại vì Ibra, Pogba, Martial...tự tin quá mức sẽ dẫn đến sự chủ quan và dễ bị bắt bài.

Man Utd đang ảo tưởng sức mạnh?

Ibrahimovic ghi 3 bàn trong hai trận gần đây nhất

Tập thể Man Utd đang dần trở nên ổn định, mạnh mẽ, đó là tín hiệu tốt, nhưng để khẳng định Quỷ đỏ đã hùng mạnh đủ lực tranh chấp top 4 là quá sớm. Sức mạnh thực sự của M.U cần những bài test các đội bóng trung bình để đánh giá. Man Utd có thể quật ngã Tottenham nhưng chiến thắng các đội bóng “dưới cơ” cũng quan trọng không kém, nó đánh giá đúng sự ổn định cho việc “tranh hùng” của thầy trò Mourinho.

Hà Sơn