Man Utd - Aston Villa: Thuận thủ khiên dương

Thể thao - Ngày đăng : 09:42, 16/04/2016

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng “oanh liệt” trước West Ham tại cup FA. HLV Van Gaan thừa hiểu thời điểm này tiện tay bắt chú “dương” Aston Villa đang thuận lợi hơn bao giờ hết. Qua đó mang về 3 điểm cho đội nhà để có cơ hội chen chân vào top 4.

Ngày nay, Binh pháp Tôn Tử được cả thế giới học tập ngưỡng mộ. Bóng đá cũng không nằm ngoài những mưu kế mô phỏng trong sách. “Thuận thủ khiên dương” có nghĩa là “tiện tay dắt dê” có phần đúng đối với bối cảnh trận đấu tối nay (21h ngày 16/4).

Trận tối nay, M.U có sự trở lại của tiền đạo đẳng cấp Wayne Rooney sau 2 tháng dưỡng thương. Sự kết hợp giữa Mata, Martial và Roney sẽ gây nhiều khó khăn với hàng thủ đội khách.

Man Utd - Aston Villa: Thuận thủ khiên dương

Rooney liệu có giúp Man utd níu giữ hy vọng chen chân vào top 4 mùa này

Thêm vào đó, cầu thủ trẻ Rashford đang chứng tỏ tài năng khi có những bàn thắng đẳng cấp, gần đây nhất anh ghi siêu phẩm vào lưới West Ham.

Với 8 thất bại, 7 trận hòa ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới 24 bàn, Aston Villa đang là đội bóng nhiều khả năng phải xuống chơi hạng dưới mùa sau. Những chú “dương” Aston Villa hành quân đến thánh địa Old Trafford chắc hẳn sẽ bị bầy “quỷ” xơi thịt.

Cơ hội rút ngắn xuống còn 1 điểm trên bảng xếp hạng với Man City đang rất khả quan. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini phải hành quân đến “tử địa” mang tên Stamford Bridge của Chelsee. Còn gì tuyệt vời hơn với Quỷ đỏ thành Manchester khi kình địch cùng thanh phố xẩy chân.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ Man U không thể yên tâm đặt quá nhiều hy vọng để rồi đổ vỡ trong tiếp khóc than. Đội bóng dưới quyền Van Gaan vẫn luôn tạo nên bất ngờ theo cách “dị thường” nhất. Họ có thể chơi thăng hoa một hai trận đấu và rồi liên tiếp có màn trình diễn tệ hại.

Nếu Van Gaan tiếp tục xới tung đội hình thi đấu một cách khó hiểu như cách họ bị Tottenham đả bại vòng trước. Cùng với đó là sự bùng nổ của các chân sút đội khách thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Với bóng đá không gì là không thể thì với HLV người Hà Lan thì cấp độ đó phải được nâng lên dạng “không thể tin nổi”. Dù sao các tín đồ yêu mến Quỷ Đỏ đã nếm đủ dư vị, mặn, đắng, chua, cay cùng đội bóng vị thuyền trưởng này. Nên hy vọng vào trận thắng trên sân nhà sẽ mang lại chút ít niềm tin vào sự hồi sinh của một “đế chế”.

Sơn Triệu