PSG cô đơn trên đỉnh vinh quang

Thể thao - Ngày đăng : 09:51, 14/03/2016

Chiến thắng đến... 9-0 trước Troyes đã đưa PSG về đích sớm tại Ligue 1 khi hiện có trong tay 77 điểm sau 30 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Monaco 25 điểm mà giải đấu hàng đầu nước Pháp chỉ còn 8 vòng là kết thúc.

Vô địch một giải quốc gia trước tới 8 vòng đấu tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Iatlia), và trước 62 ngày tính đến thời điểm giải đấu kết thúc là điều không tưởng. Thế nhưng PSG đã làm được và chính thức ghi tên mình vào kỷ lục là đội bóng giành ngôi vô địch sớm nhất.

PSG cô đơn trên đỉnh vinh quang

PSG vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu

Một trận đấu với  9 bàn thắng cho PSG, trong đó tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lập cú "poke" ở các phút 46, 53, 56 và 89. Bốn bàn thắng còn lại chia đều cho Edinson Cavani (14/), Javier Pastore (18’), Adrien Rabiot (19’), Edinson Cavani (75’). Xen vào giữa là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Matthieu Saunier ở phút 59. Troyes đã trở thành nơi để PSG thị uy sức mạnh và là bậc thang cuối cùng để gã khổng lồ nước Pháp bước lên ngôi vương.

Vô địch Ligue 1 2015/16 là lần thứ 5 liên tục và là lần thứ 7 của PSG. Thành tích của PSG khiến người ta đặt ra câu hỏi bao giờ PSG sẽ thất bại? Bao giờ PSG mới thôi cô đơn trên đỉnh vinh quang khi mà chẳng có đối thủ nào có thể theo kịp. Chỉ tính ở mùa giải này, nếu Monaco toàn thắng trong 8 trận còn lại thì vẫn kém PSG một điểm, đó là trong trường hợp thày trò HLV Blanc thua cả 8. Dĩ nhiên PSG sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra.

PSG cô đơn trên đỉnh vinh quang

Zlatan Ibahimovic đã mang về cho PSG 27 bàn thắng tại Ligue 1 2015/16

Năm mùa giải PSG vô địch liên tiếp khiến Ligue 1 có phần trở nên nhàm chán. PSG thắng và thắng với chân sút hàng đầu Zlatan Ibarhimovic. Tại Ligue 1 mùa này, tính đến thời điểm hiện tại Zlatan đã có 27 bàn thắng và chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Bên cạnh tiền đạo người Thụy Điển là những ngôi sao hàng đầu liên tục được tăng cường về sân công viên các Hoàng tử như Thiago Silva, Edison Cavani, Di Maria. Điều đó khiến PSG luôn là đối thủ quá mạnh so với phần còn lại tại Ligue 1, nhất là khi những Monaco, Marseille hay Lyon trở nên sa sút.

Rảnh tay tại giải quốc nội sẽ là lúc PSG tập trung cho đấu trường châu lục. Dưới thời cầm quân của HLV Laurent Blanc, PSG đã hai lần phải dừng bước tại Champions League và mùa giải này, PSG “trở lại và lợi hại hơn xưa”. Cứ nhìn cái cách mà PSG đánh bại Chelsea ở vòng 16 đội để giành vé vào tứ kết sẽ thấy PSG đã lợi hại hơn rất nhiều chứ không chỉ là ông lớn ở chiếc “ao làng” Ligue 1. Sự kết hợp của bộ đôi Di Maria với Zlatan Ibarhimovic hiện là mối nguy với bất cứ hàng thủ nào.

PSG cô đơn trên đỉnh vinh quang

HLV Laurent Blanc giúp PSG lập hàng loạt kỷ lục

Đến thời điểm này, có lẽ đã không còn ai băn khoăn về khả năng cầm quân của HLV Blanc. Ngoài việc giúp PSG vô địch Ligue 1 sớm nhất trong lịch sử, ông còn giúp đội bóng lập hàng loạt các kỷ lục khác. Đó là vô địch Ligue 1 với điểm số cao nhất bởi trong 8 trận còn lại, PSG sẽ dễ dàng vượt qua mốc 89 điểm của chính mình tạo ra ở mùa giải 2013/14. PSG đang sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất  với chuỗi 36 trận bất bại từ ngày 15/3/2015 đến 28/2/2016. Ở mùa giải này, PSG cũng chưa từng một lần thất bại trên sân nhà...Chắc chắn khi mùa giải chính thức kết thúc, PSG sẽ còn có thêm nhiều kỷ lục mới.

PSG đã mạnh càng mạnh thêm khi ông chủ đội bóng luôn sẵn sàng đầu tư tiền của để mua về những ngôi sao hàng đầu. Trên thị trường chuyển nhượng, cái tên PSG luôn xuất hiện cùng Real, M.U... trong cuộc canh tranh để sở hữa những ngôi sao lớn. Thế nên tại Ligue 1, PSG có lẽ sẽ còn vô đối trong thời gian dài dài và rất có thể trong một ngày không xa, PSG sẽ là một trong những tên tuổi hàng đầu của lục địa già.

M.N