VFF thẳng tay loại Văn Quyết vì xô ngã trọng tài

Thể thao - Ngày đăng : 06:33, 14/03/2016

VFF đã ra quyết định loại tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết ra khỏi thành phần ĐTVN chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 tới đây.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định loại tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết ra  khỏi thành phần ĐTVN chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 tới đây.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội T&T là một trong 32 cầu thủ có tên trong bản danh sách chính thức được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên tuyển chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan và Iraq. Tuy nhiên, hôm qua 13/3 khi Văn Quyết xách va li lên tuyển tập trung cùng đồng đội thì nhận được thông báo trở về CLB.

VFF thẳng tay loại Văn Quyết vì xô ngã trọng tài

Văn Quyết đã bị loại khỏi ĐTVN trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại WC 2018

Đến tối ngày 13/3, VFF đã ra thông báo chính thức về trường hợp của Nguyễn Văn Quyết. Trong thông báo nêu rõ: “Lãnh đạo LĐBĐVN đã nhận được báo cáo của BTC Giải bóng đá Vô địch quốc gia Toyota 2016 về các vấn đề phát sinh tại lượt trận thứ 4, diễn ra ngày 12/3/2016, trong đó có trường hợp cầu thủ Nguyễn Văn Quyết có hành vi phản cảm đối  với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu giữa CLB Sanna Khánh Hòa BVN và CLB Hà Nội T&T trên SVĐ 19/8 Nha Trang.

Xét thấy hành vi của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết đã tạo ra hình ảnh không tốt trên sân cỏ trong bối cảnh LĐBĐVN và Công ty VPF đang nỗ lực chấn chỉnh công tác tổ chức thi đấu và xây dựng môi trường bóng đá lành mạnh, đề cao tinh thần thể thao cao thượng, tuân thủ Luật thi đấu, Điều lệ giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, lãnh đạo LĐBĐVN đã quyết định thôi triệu tập cầu thủ Nguyễn Văn Quyết vào danh sách tập trung đợt 1/2016 của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Như vậy, với quyết định này, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết sẽ không tham gia vào Đội tuyển Quốc gia thi đấu trong 2 trận còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2018”.

Trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Hà Nội T&T ở vòng 4 V-League, đội bóng thủ đô đã để thua với tỉ số 0-1. Đến phút đá bù giờ thứ 4 của trận đấu, trong một pha tấn công bên cánh trái, Văn Quyết chuyền bóng và các cầu thủ Hà Nội T&T cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ đối phương nên yêu cầu được hưởng quả phạt 11m nhưng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cho trận đấu được tiếp tục. Vì thế các cầu thủ Hà Nội T&T quây lấy trọng tài và Văn Quyết có hành động xô đẩy khiến trọng tài ngã trên sân cỏ. Ngay sau đó trọng tài chính đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Quyết.

Trong thông báo của VFF còn nói thêm rằng trên đường rời sân, Văn Quyết tiếp tục thể hiện thái độ phản ứng thiếu tôn trọng đối với quyết định của trọng tài.

HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội T&T ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu đã bảo vệ học trò của mình và nói rằng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh tự vấp ngã. Tuy nhiên điều đó cũng không giúp Văn Quyết thoát việc bị VFF loại khỏi đội tuyển. Ngoài ra Ban kỷ luật cũng sẽ sớm mổ băng để đưa ra kết luận chính xác về vụ việc và rất có thể Văn Quyết còn phải nhận án phạt treo giò.

Mạnh Nguyễn