Tứ kết Cúp Quốc gia: HAGL thất bại trong trận thuỷ chiến trước Hà Nội T&T

Thể thao - Ngày đăng : 08:34, 25/06/2015

Chiều tối qua (24/6) Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận thất bại 0-2 trước Hà Nội T&T trong trận tứ kết Cúp Quốc gia trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Dưới trời mưa tầm tã của cơn bão số 1, Hoàng Anh Gia Lai đã cố gắng thể hiện một lối chơi tấn công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Hà Nội T&T. Tuy nhiên, chính vì mặt sân sũng nước nên lối chơi kỹ thuật của Hoàng Anh Gia Lai đã mất đi tác dụng.  Không những thế đến cuối hiệp 1, đội bóng phố núi còn phải nhận một quả phạt không đáng.

Phút 42, Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T thoát xuống nên trượt chân vấp vào người của thủ môn Minh Nhựt và trọng tài Trần Đình Thịnh đã cho đội Hà Nội T&T hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Hoàng Vũ Samson sút  phạt thành công mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội T&T.

Tứ kết Cúp Quốc gia: HAGL thất bại trong trận thuỷ chiến trước Hà Nội T&T

Hoàng Anh Gia Lai thất bai 1-2 trước Hà Nội T&T

Sang hiệp hai, HLV Guillaume Graechen đã rút Công Phượng ra sân và điều đó khiến lối chơi của đội bóng phố núi có phần bế tắc. Cùng với đó, trận thuỷ chiến đã khiến các cầu thủ trẻ của HAGL mất đi nhiều sức lực. Và ở phút 82 HAGL tiếp tục nhận bàn thua thứ hai khi Hoàng Vũ Samson đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng 2-0 trước HAGL, Hà Nội T&T đã chính thức có vé vào bán kết Cúp Quốc gia.

Ở trận tứ kết trước đó, Đồng Tâm Long An cũng đã chật vật thắng Đồng Nai 4-2. Trong trận đấu này, Phan Văn Tài Em đã lập hat-trick cho ĐTLA. Bàn thắng còn lại thuộc về công của Nguyễn Thanh Hải. Bên phía Đồng Nai, hai cầu thủ ghi bàn là Kisekka Henry và Nsi Amougou C.Jose.

Trận tứ kết giữa Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương trên sân Vinh cũng có nhiều bất ngờ. B.Bình Dương vượt lên dẫn trước ở phút 18 do công của tiền đạo Anh Đức. Đến phút 18, đội chủ nhà SLNA gỡ hoà bằng bàn thắng của Quang Tình trên chấm 11m. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, trong một tình huống gây nhiều tranh cãi, khi Anh Đức có cú ngã đẹp để kiếm penalty, trọng tài đã cho B.Bình Dương được hưởng quả phạt đền. Nhận trách nhiệm sút phạt, Abass dễ dàng hạ thủ môn Đức Cường để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho B.Bình Dương. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và giúp đội bóng đất Thủ giành vé vào bán kết.

Còn trên sân nhà Chi Lăng, SHB Đà Nẵng cũng phải nhận thất bại 1-2 trước đội khách Hải Phòng. Như vậy, bốn đội giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia là Đồng Tâm Long An, Hải Phòng, Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T.

P.V