Vòng 26 Premier League: Chelsea bị cầm hòa, Man City thắng đậm

Thể thao - Ngày đăng : 07:22, 22/02/2015

Man City đã có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea bằng trận thắng tưng bừng 5-0 trong khi The Blues bị sẩy chân ngay trên sân Stamford Bridge.

Chelsea - Bunrley 1-1

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã tiếp Burnley trong thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay ở phút 14, từ một đường chuyền của Eden Hazard, Branislav Ivanovic đệm bóng chính xác ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, dù chơi chậm lại, Chelsea vẫn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Tom Heaton, dù vậy, sự xuất sắc của thủ môn này khiến các chân sút như Oscar, Diego Costa hay Eden Hazard không có cơ hội lập công.

Vòng 26 Premier League: Chelsea bị cầm hòa, Man City thắng đậm

Chelsea đánh rơi điểm ngay trên sân nhà Stamford Bridge

Cơ hội của Burnley đến ở phút 70, từ sai lầm của Nemanja Matic khi không kiềm chế do bị Ashley Barnes đạp thẳng vào chân. Hậu vệ kỳ cựu của Chelsea đã tức giận vào lao vào, xô ngã Barnes để trả đũa và hậu quả là phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, đẩy The Blues vào tình thế thi đấu thiệt quân.

Thi đấu hơn người, Burnley nỗ lực dồn lên tấn công. Đến phút 81, Ben Mee đón quả phạt góc bên cánh trái, bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội khách và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với việc bị Burnley cầm chân ngay trên thánh địa Stamford Biridge, Chelsea chỉ có được 1 điểm sau trận cầu này và hiện có tổng điểm là 60 sau 26 vòng đấu.

Man City - Newcastle 5-0

Trong khi đó đối thủ luôn theo sát Chelsea trên BXH là Man City đã có một trận đấu xuất sắc trươc Newcastle.

Cũng thi đấu trên sân nhà, Man City đã có được bàn thắng ở phút đầu tiên của trận đấu đến từ một quả phạt đền do Vurnon Anita phạm lỗi với Edin Dzeko, và trên chấm 11m, Sergio Aguero đã sút  phạt thành công.

Bàn thắng quá sớm khiến Man xanh thi đấu hưng phấn và chỉ hơn chục phút sau, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho đội chủ sân Etihad. Bàn thắng đến từ công của Samir Nasri, sau khi nhận đường chuyền của Edin Dzeko, đã bình tĩnh sút bóng hạ gục thủ môn Tim Krul ở phút 12.

Vòng 26 Premier League: Chelsea bị cầm hòa, Man City thắng đậm

Man City có trận thắng 5 sao và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm

Không dừng tại đó, phút thứ 30, David Silva có đường chuyền chuẩn xác cho Edin Dzeko bình tĩnh hãm bóng, và tung cú dứt điểm, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp hai, Newcastle thi đấu trong tình thế không còn gì để mất, và đây chính là cơ hội để Man City tận dụng sơ hở của đối phương do mải mê tấn công. Và chỉ trong có hai phút, (51 và 53) David Silva đã lập cú đúp ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Man City.

Với việc có thêm 3 điểm ở vòng đấu này, Man City đã có tổng điểm là 55 và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm. Như thế cuộc đua song mã ở Premier League sẽ ngày càng gay cấn trong những vòng đấu tiếp theo.

Kết quả một số trận đấu khác tại vòng 26 Premier League:

Swansea - Man Utd 2 - 1

Sunderland - West Brom 0 - 0

Hull City - QPR 2 - 1

Crystal Palace - Arsenal 1 - 2

Aston Villa - Stoke City 1- 2

Lan Trần