Nóng: Cuộc chiến giữa Benzema và Higuain đã bắt đầu!

Thể thao - Ngày đăng : 10:16, 11/07/2012

Có lẽ chẳng đội bóng may mắn như Real Madrid khi sở hữu cùng lúc hai chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới và cuộc chiến ngầm giữa Benzema và Higuain lại mở đầu cho quá trình chuẩn bị đầu mùa của đội bóng này.

Ngày 15 tháng 7 tới Real Madrid sẽ bắt đầu tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau một mùa giải thành công khi lật đổ được sự thống trị của đại kình địch Barcelona trong suốt 3 năm qua, Mourinho và các học trò đang hết sức tự tin hướng đến một mùa giải thành công trước mắt.

Lần tập trung đầu tiên vào ngày chủ nhật tới sẽ bao gồm các cầu thủ không tham dự Euro và Olympic 2012, số cầu thủ dự Euro được HLV Jose Mourinho cho nghỉ thêm 15 ngày xả hơi trước khi tập trung cùng đội bóng tại Mỹ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cuộc chiến giữa hai tiền đạo Benzema và Higuain của đội bóng này sẽ bắt đầu giống với mùa giải 2011 - 2012, chỉ có điều hai tiền đạo này đã đổi chỗ cho nhau, mùa hè năm ngoái vì bận tập trung thi đấu cho đội tuyển Achentina tại Copa America nên El Pipita đã bị Benzema tận dụng lấy thiện cảm trong mắt của HLV Mourinho và chiến luôn suất đã chính trong mùa giải vừa qua, năm nay Benzema phải “chịu thiệt” khi tập trung muộn hơn Higuain tới 2 tuần, đây là số thời gian không nhỏ so với vỏn vẹn 6 tuần của cả thời gian chuẩn bị trước mùa giải.

Đẳng cấp và khả năng săn bàn là điều không cần bàn cãi về cặp tiền đạo này, Chỉ cần 1 trong 2 sát thủ này có sự hòa nhập nhanh hơn với các đồng đội và chiến thuật mới mà HLV trưởng đưa ra thì chắc chắn người đó sẽ chiến suất đá chính trên hàng công của bầy “kền kền trắng” mùa giải tới, và như thế số 20 của Real sẽ dẫn trước tiền đạo người Pháp một bước, hơn nữa do không phải thi đấu mấy trong suốt mùa hè nên thể lực của Higuain cũng sẽ sung mãn hơn Benzema đã phải cày ải trong kỳ Euro vừa rồi.

Dù là Higuain hay Benzema lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Real thì cuộc chiến giữa hai cầu thủ này đều giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mạnh thêm mà thôi,  với một Mourinho đầy tính kỷ luật trên băng ghế chỉ đạo thì việc cạnh tranh cho 1 suất trong đội hình chính không được phép là cuộc chiến ngầm trong phòng thay đồ mà sẽ là cuộc chiến lành mạnh về mặt chuyên môn thuần túy. với một đội bóng luôn có 2 cầu thủ xuất sắc ở cùng 1 vị trí như Real nó sẽ giúp các cầu thủ không ngừng phấn đấu để đội bóng đi lên, nên người hâm mộ của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 không cần băn khoăn xem Higuain hay Benzema là người đá chính nữa!

Phạm Doãn