Arsenal: Ai sẽ thay Robin van Persie?

Thể thao - Ngày đăng : 16:29, 05/07/2012

Van Persie đang trên đường rời Arsenal, và một vấn đề được đặt ra là The Gunners sẽ mua ai để thay thế anh?

Van Persie đã tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal đồng nghĩa với việc 99% anh sẽ rời Emirates trong Hè 2012 này, bởi nếu không bán anh, The Gunners sẽ mất trắng chân sút người Hà Lan này vào mùa Hè sau. Có rất nhiều CLB trải thảm đỏ để mời về van Persie, nên vấn đề lúc này chỉ còn là thời gian và mức phí chuyển nhượng.

Vài tuần trước, Arsenal cho biết sẽ chỉ bán van Persie với giá 30 triệu bảng, song với việc RvP bày tỏ ước muốn ra đi, mức phí chuyển nhượng có thể giảm xuống còn khoảng 20 triệu bảng. 

Với việc van Persie ra đi, Arsenal có thể trích một phần trong số tiền thu về để mua 1 trong 5 gương mặt thay thế sau:

1. Alan Dzagoev

Tin đồn giữa Arsenal và Dzagoev trở nên nóng hơn sau màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ Nga ở Euro 2012. Ngôi sao người Nga là một sự tăng cường chất lượng cho hàng công. Sự đa năng của anh sẽ giúp Arsenal có nhiều phương án tấn công để lựa chọn hơn. 

Dzagoev vẫn chưa đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng nếu có một HLV có thể biến điều đó trở thành hiện thực, người đó là Wenger. 

2. Clint Dempsey

140646541_display_image

Dempsey

Tin RvP ra đi có thể mang đến nụ cười cho tuyển thủ Mỹ, khi Clint Dempsey mới đây bày tỏ ước muốn được chơi cho một CLB dự Champions League như Arsenal.

Sau khi kết thúc trong Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng mùa bóng qua, Clint Dempsey chứng tỏ anh đã sẵn sàng chơi cho bất cứ một đội bóng nào ở Premier League.

Dempsey có thể đá lùi, dạt 2 cánh hay đá trung phong cắm. Nên giống với phương án Dzagoev, sự đa năng của Dempsey rất hữu ích cho Arsenal, dội bóng thường xuyên phải đối mặt với vấn nạn chấn thương.

Dempsey sẽ là một bản hợp đồng chất lượng giá rẻ. Tại sao không, ngài Wenger?

3. Robert Lewandowski

Cây săn bàn của Ba Lan từng thừa nhận ước mơ được chuyển tới thi đấu ở Premier League một ngày nào đó, và điều này có thể sẽ sớm xảy ra.

Với khoản tiền mà Arsenal thu về từ việc bán van Persie, thì mong muốn của Lewandowski sẽ sớm thành hiện thực. Arsenal là đội bóng có khả năng tạo ra vô số cơ hội, song cũng vô số lần họ kết thúc không chính xác dẫn đến rất nhiều trận không thể kiếm trọn 3 điểm hết sức đáng tiếc. Lewandowski có thể sẽ thay đổi được tình hình này và khiến các fan Arsenal nguôi ngoai đi nỗi buồn chia tay người đội trưởng.

4. Klaas-Jan Huntelaar

Sau những giai đoạn chật vật ở Real Madrid và AC Milan, Huntelaar đã có một mùa giải hết sức thành công trong màu áo Shalke khi ghi tới 48 bàn qua 47 trận. Chân sút “mắn bàn” này có mức phí để phá vỡ hợp đồng chỉ là 17 triệu bảng, một số tiền đáng để Arsenal chi trả cho vị trí thay thế van Persie.

Thế nên, không ngạc nhiên nếu hàng công của Pháo thủ vẫn được dẫn dắt bởi một cầu thủ người Hà Lan ở mùa bóng tới.

5. Salomon Rondon

Venezuela's Jose Salomon Rondon celebrates with teammate Miku his goal against Uruguay during their World Cup qualifying soccer match in Montevideo June 2, 2012.

Rondon

Chân sút Malaga đóng góp 11 bàn thắng để giúp đội bóng Tây Ban Nha giành vé dự Champions League. Ở tuổi 22, tiền đạo Venezuela này hứa hẹn có một tương lai tươi sáng phía trước, và việc chuyển đến Arsenal là một bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, đây là một tương vụ nhiều rủi ro khi 20 triệu bảng là quá cao với một tiền đạo mới chỉ có một mùa bóng thành công như Rondon.

Thiên Thanh