Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Sức Khỏe - Ngày đăng : 15:03, 04/03/2020

Giới chức trách Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên của nước này vì Covid-19. Nạn nhân là một người đàn ông đã chết tháng trước ở vùng Valencia.

Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Valencia của Tây Ban Nha - bà Ana Barcelo Chico cho biết, một nam giới đã tử vong ngày 13/2 và kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy người này nhiễm Covid-19.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo một số sự kiện thể thao ở nước này sẽ được tổ chức trong không gian kín, trong khi một số hội nghị về y tế sẽ phải hủy bỏ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm này.

Tính đến 4/3, tổng cộng khoảng 150 người đã được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha, trong khi 100 nhân viên y tế ở vùng Basque đang bị cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với những người nhiễm virus.

Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Nhiều người dân bắt đầu đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Chile thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 tại thành phố miền Trung Talca. Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 của Chile là một người đàn ông 34 tuổi, người vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác. Hiện cơ quan y tế nước này đã tiến hành khoanh vùng và theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên.

Trước đó, Bộ Y tế Argentina cũng đã xác nhận 1 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, trong khi đó Ecuador thông báo nước này có thêm trường hợp thứ 7 nhiễm Covid-19.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại, các nước Mỹ Latinh xác nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Mexico và Cộng hòa Dominicana.

Chí Tâm