Bé 23 tháng liệt người khi đi chơi, bố mẹ tá hoả biết con bị u mạch máu não

Sức Khỏe - Ngày đăng : 19:30, 28/12/2018

Ngày 28/12, thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho bé gái 23 tháng tuổi bị u mạch máu não thùy thái dương.

Trước đó, bé gái N.G.V. (sinh năm 2017, ngụ TP Đà Nẵng) nhập viện Bệnh viện Quốc tế City với chẩn đoán u mạch máu não thùy thái dương trái.

Theo lời kể của gia đình, trước khi phát hiện khối u mạch máu não, bé V. sinh hoạt phát triển bình thường như bao trẻ khác. Khi đang chạy nhảy nô đùa, bé đột nhiên nôn mửa, người tê liệt, co giật. Gia đình đưa vào bệnh viện tại Đà Nẵng cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị khối u ở mạch máu não. Sau đó, gia đình quyết định đưa bé vào Bệnh viện Quốc tế City để phẫu thuật.

Bé 23 tháng liệt người khi đi chơi, bố mẹ tá hoả biết con bị u mạch máu não

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật

Sau khi kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị viêm phổi ổn định, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sử dụng hệ thống máy định vị 3D navigation kết hợp kính hiển vi. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, bệnh nhi được theo dõi hậu phẫu tại bệnh viện. Hiện, sức khỏe bệnh nhi ổn định và được xuất viện.

Theo các bác sĩ, hệ thống máy định vị 3D navigation giúp xác định chính xác vị trí khối u não so với vị trí của hộp sọ, hạn chế tối đa tổn thương não trong khi mổ, giúp bệnh nhi hồi phục nhanh chóng.

Các bác sĩ cũng cho biết, trường hợp trẻ em mắc chứng u mạch máu não thì xuất hiện chứng đau đầu, nôn mửa... Đây là triệu chứng khá điển hình của u mạch máu não, song thường bị chẩn đoán nhầm là bệnh đường ruột và bệnh dạ dày. Vì vậy, khi có bất kỳ biểu hiện nào, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

Huy Hoàng