Phục hồi chức năng gan, xua tan nỗi lo bị viêm xoang, trĩ nhờ bài thuốc quý

Sức Khỏe - Ngày đăng : 06:59, 03/01/2017

Thời gian gần đây, nhiều bài báo, trang mạng nhắc tới một vị lương y có tài chữa bệnh gan, viêm xoang cho hàng nghìn người bằng bài thuốc Đông y gia truyền dân tộc Dao, bà chính là lương y Phan Thị Diện (Bản Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa).

Bệnh nhân đủ mọi đối tượng tìm về chữa trĩ

Đến với xứ Thanh hỏi đường về Mường Lát thì nhiều người đã đoán là về bốc thuốc, nơi đây có một bản người Dao sở hữu những bài thuốc quý. Dừng chân, chúng tôi hỏi thăm về những thầy thuốc nơi này thì được giới thiệu về lương y Phan Thị Diện một trong những thầy thuốc bốc thuốc có tiếng trong bản.

Phục hồi chức năng gan, xua tan nỗi lo bị viêm xoang, trĩ nhờ bài thuốc quý

Lương y Diện chụp cùng người bệnh đến bốc thuốc

Theo sự chỉ dẫn của người bản địa chúng tôi đến gặp lương y Diện, trước sân nhà đã thoang thoảng mùi hương của thuốc làm xua tan cái mệt mỏi sau quãng đường dài. Lương y Diện là một người phụ nữ trạc ngoài tứ tuần, hiền lành, phúc hậu.

Rót nước và nói chuyện cùng chúng tôi lương y kể, từ khi 12 tuổi khi gia đình bà còn sống trên mảnh đất Pù Quăn, nơi có những ngọn đồi cao chót vót, nơi bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh, bà đã theo bố mẹ và bà nội mình học nghề hái thuốc. Ban đầu bà chỉ phụ giúp bố mẹ chặt thuốc và mang thuốc về nhà. Nhưng không biết từ bao giờ cũng bà đã học được cái nghề mà bấy lâu ông cha truyền từ đời này qua đời khác, sự kế nghiệp cũng như là cái duyên vậy.

Một người phụ nữ khuôn mặt hơi xương, làn có phần xanh xám tự giới thiệu mình là Hoàng Thị Nhung (quê ở Thái Nguyên), thường xuyên đi đại tiện ra máu, mỗi lần đi mất rất nhiều thời gian.

Chị Nhung đi khám mới hay mình bị bệnh trĩ nội cấp độ 3. Loay hoay không biết nên điều trị theo phương pháp nào thì người bạn từng chữa trĩ của lương y Phan Thị Diện cho địa chỉ tới lấy thuốc.

Sau khi kể về tình hình bệnh của mình cho lương y Diện nghe, nhận bọc thuốc về dùng hơn 1 tháng, tốn khoảng 1,5 triệu đồng, chị Nhung thấy búi trĩ co lên, không chảy máu. Uống tiếp 20 thang thuốc nữa, chị thấy như bệnh đã khỏi hoàn toàn và không tái phát. Sau khi xin danh sách bệnh nhân đã được lương y  Diện chữa bệnh để xác thực khả năng chữa trĩ của lương y Diện, ai đấy đều cho biết thuốc trĩ của lương y đã có tác dụng với họ.

Lương y Phan Thị Diện cho biết, bài thuốc gia truyền bốn đời chữa trĩ của gia đình lương y sử dụng các thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể. Làm nhuận tràng, giảm co thắt, kháng viêm, ban đầu bệnh nhân sẽ đi tiện nhiều hơn- khoảng 2 đến 3 lần một ngày, sau 2-5 ngày, khi cơ thể đã được thải độc, việc đi đại tiện sẽ trở lại bình thường.

Mới 23 tuổi nhưng Trần Văn Tuyến (Thái Bình) trông già hơn tuổi thật đến 10 tuổi, làn da đen, nhiều mụn nổi đầy mặt. Chàng thanh niên cho biết mình đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, đi đại tiện có cảm giác đau rát, không đều, có hôm 2-3 ngày mới đi một lần, thường bị táo bón. Cơ địa của Tuyến nóng, dẫn tới hiện tượng gan nóng, máu nóng và sinh ra nổi mụn trên mặt. Đáng mừng là tuổi của Tuyến còn rất trẻ nên chữa bất cứ bệnh gì cũng dễ hơn do cơ thể còn khỏe, khả năng tự chữa lành chính mình cao hơn nhiều so với những người 40 tuổi trở lên.

Sau khi kê xong thuốc cho Tuyến, lương y Diện căn dặn mỗi thang uống trong ba ngày, khi sắc thuốc không cần phải rửa lại thuốc, thuốc có thể uống vào bất cứ lúc nào người bệnh cảm thấy khát, không ảnh hưởng tới dạ dày. Trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, lương y Diện khuyên Tuyến tuyệt đối không nên ăn mì tôm và uống nước có ga, bởi cơ địa đã nóng nếu ăn những đồ nóng càng đầu độc cơ thể nhiều hơn.

Khắc tinh của bệnh gan, viêm xoang

Không chỉ có bài thuốc trĩ trong tay. Lương y Phan Thị Diện còn khá thành công khi chữa cho các bệnh nhân mắc chứng gan. Ngồi cạnh tôi là anh Võ Tiến Thuận (Quảng Ninh) người to khỏe, nhưng không ai biết, 3 năm trước anh từng mắc viêm gan B, gan nhiễm mỡ. Điều trị tây y và nhiều thuốc đông y khác nhau nhưng anh không khỏi. Một lần tình cờ hàng xóm mách bảo, anh đã biết tới Lương y Phan Thị Diện. Gặp thầy, gặp thuốc chỉ sau vài thang thuốc, mọi triệu chứng bệnh dường như tan biến. Hôm nay, anh lại dẫn người bạn cùng công ty tới điều trị bệnh xơ gan, và hy vọng họ cũng may mắn sẽ được như anh vào bao người khác.

Phục hồi chức năng gan, xua tan nỗi lo bị viêm xoang, trĩ nhờ bài thuốc quý

Vị thuốc quý trong bài thuốc của lương y Diện

Còn ngồi hàng ghế ngoài là chị Thu (01672269641) bị mắc xơ gan cổ trướng, bụng to như trống, da vàng, mệt mỏi, chán ăn. Sau khi bị bệnh viện trả về, chị đã tìm đến nhà thuốc của lương y Phan Thị Diện. Được lương y  bốc thuốc, sau 1 tháng, mọi triệu chứng bệnh đã hết, chiếc bụng đã thon gọn, ăn uống ngon miệng, da hồng hào. Đến nay, chị lại có thể bế cháu nội đi chơi khắp hàng xóm...

Hay như căn bệnh viêm xoang, hiện nay là mùa đông, là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh. Trong những số bệnh nhân đó, bà đưa cho tôi xem thông tin của bệnh nhân Nguyễn Thị Vương (Tây Hồ, Hà Nội).

Năm nay mới 40 tuổi, nhưng chị Vương đã có 20 năm mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng. Chị thường thấy ngứa mũi, hát hơi nhiều, nghẹt mũi dẫn đến khó thở, nhiều khi nước mũi trong hoặc mủ đặc quánh. Nhất là khi thay đổi thời tiết, chị thường đau đầu đến mờ cả mắt, và từ đó chứng viêm họng hạt, viêm phế quản thường xuyên xuất hiện. Ngày trước, khi chưa có điều kiện, chị Vương thường uống thuốc kháng sinh tại nhà, sau này đến thăm khám, chữa trị nhiều bệnh viện chuyên khoa nhưng chị vẫn phải chung sống với bệnh tật. Một lần tình cờ chị được thông tin về Lương y Phan Thị Diện có bài thuốc Nam độc đáo người dân tộc, chị đã nhờ bà bốc thuốc. Kiên trì dùng thuốc sắc 2 tháng, tốn kém 2 triệu đồng, đến nay chị đã khỏi bệnh.

Nói về bài thuốc chữa các bệnh mãn tính của gia đình, lương y Diện cho biết “bài thuốc của gia đình tôi có từ lâu, đời trước truyền cho đời sau. Đây là bài thuốc của người dân tộc Dao, giáp ranh với biên giới Việt – Lào nên cánh rừng nguyên sinh còn khá nhiều loại thuốc quý. Bài thuốc quý có tới hơn 20 vị thuốc, mỗi thang thuốc được đun nấu uống thay nước hàng ngày. Hơi chát nhưng lại có vị ngọt, dễ uống.

Không chỉ bệnh nhân ở gần, thuốc cũng có thể chuyển tới các bệnh nhân ở xa dễ dàng qua đường bưu điện.

Bằng những bài thuốc gia truyền của mình, lương y Phan Thị Diện đã mang lại niềm vui cho hàng nghìn người mắc trĩ, gan, xương khớp khắp mọi nơi.

Thông tin liên hệ:

Lương y: Phan Thị Diện

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Điện Thoại: 01633058603 và 01632654010.

Đức Thành