Vì sao sau ân ái đàn ông luôn là người ngủ trước?

Sức Khỏe - Ngày đăng : 14:31, 19/09/2016

Nhiều chị em cảm thấy tủi thân và thắc mắc vì sao sau ân ái chàng thường lăn ra ngủ trước. Suy nghĩ chàng yêu hời hợt hoặc chỉ là hành vi đáp ứng nhu cầu sinh lý bắt đầu xuất hiện. Vậy lý do khiến chàng lăn ra ngủ trước sau ân ái là gì?

Vì sao sau ân ái đàn ông luôn là người ngủ trước?

Đàn ông thường ngủ trước sau khi ân ái

Các nhà khoa học đã khiến chị em phần nào bớt tủi thân, hờn giận khi lý giải hành động vô tâm của các chàng sau khi lên giường cùng chị em là do thay đổi trong hoạt động thần kinh của họ.

Thật vậy, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, sau khi ân ái, não của đàn ông sản xuất ra các hoóc môn khiến họ buồn ngủ.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu bằng cách chụp não bộ của những người đàn ông trước và sau khi quan hệ tình dục để theo dõi những thay đổi trong hoạt động thần kinh của họ. Kết quả, các nhà khoa học nhận thấy rằng vùng vỏ não chi phối ý thức và suy nghĩ sẽ ngừng hoạt động ngay khi người đàn ông đạt cực khoái trong khi quan hệ tình dục.

Ngay sau khi đạt cực khoái, vỏ não sẽ gửi thông điệp tới các phần còn lại của não bộ yêu cầu ngừng những ham muốn tình dục, bằng cách giải phóng các chất hóc môn gây buồn ngủ bao gồm oxytocin và serotonin.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đồng thời phát hiện sau khi đàn ông đạt cực khoái, họ thường trải qua một giai đoạn mất hết cảm giác ham muốn tình dục. Nhưng đối với phụ nữ, cảm giác ham muốn vẫn tồn tại sau khi họ nên đỉnh. Đây là lý do tại sao phụ nữ thường thích được bạn tình vuốt ve và âu yếm sau khi quan hệ.

Đặc biệt, một cuộc khảo sát trên diện rộng của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng, những người ngủ ngay sau khi “yêu” thường có bạn tình yêu sâu đậm và cháy bỏng.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng nam giới giảm sút tâm trạng ngay sau khi xuất tinh và điều này có thể làm cho anh ta rơi vào giấc ngủ bởi nó là một sự chuyển đổi đột ngột từ trạng thái này đến trạng thái khác. Hơn nữa, trong chuyện ấy thì nam giới luôn là người mất nhiều năng lượng hơn phụ nữ nên cần được nghỉ ngơi.

Ngoài ra, nam giới cảm thấy thoải mái sau khi ân ái chính điều này đã khiến các chàng dễ dàng đi vào giấc ngủ.

T.M