Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn khi đói

Sức Khỏe - Ngày đăng : 07:01, 30/12/2015

Khi đói, bạn tuyệt đối không bao giờ nên ăn những thực phẩm sau, nếu như không muốn rước bệnh vào người.

1. Mì ăn liền

Mỳ ăn liền là món ăn nhanh quen thuộc với người dân, nhưng chúng thực sự là thực phẩm cực kỳ nguy hiểm nếu bạn ăn chúng vào lúc dạ dày trống rỗng. Vì hàm lượng sodium trong mỳ ăn liền gần như là cao đầu bảng, gây tăng huyết áp, đe dọa trụy tim và đột quỵ của những người có sức khỏe yếu.

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn khi đói

Mỳ ăn liền là món ăn cực kỳ nguy hiểm nếu bạn ăn chúng vào lúc dạ dày trống rỗng

Đồng thời, lượng calo cung cấp bởi mỳ ăn liền cũng rất lớn, trong khi chất dinh dưỡng hầu như không có. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều mỳ ăn liền cũng khiến cơ thể thừa cholesterol, béo phì...

2. Thực phẩm đóng hộp

Đồ hộp luôn được ưa chuộng vì sự tiện lợi của chúng. Thế nhưng bên trong các vỏ hộp đều chứa một hợp chất độc hại là BPA, có thể ngấm vào thức ăn bên trong sau một thời gian nhất định.

Người ta nghi ngờ BPA có thể can thiệp vào nồng độ hormone bên trong cơ thể và gây ra những bệnh như béo phì hay dậy thì sớm.

3. Bơ thực vật Margarine

Do được làm từ thực vật thay vì chế phẩm sữa của động vật, margarine khiến nhiều người lầm tưởng là nó "nhẹ", dễ tiêu hóa hoặc "lành mạnh". Nhưng đây thực sự là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là khi rất nhiều người lại chọn ăn bơ thực vật thay cho bơ bình thường.

Bởi vì, nguyên liệu để làm ra loại dầu thực vật Margarine đã được hydro hóa, nói dễ hiểu là cho thêm chất bảo quản để chúng có thể giữ đông được ở nhiệt độ phòng. Điều này có nghĩa là bơ thực vật rất nhiều chất béo có hại. Chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ cholesterol ở trong nội tạng và tăng nguy cơ trụy tim, đột quỵ ở người.

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn khi đói

Lượng đường cao chót vót trong đồ uống có gas sẽ làm tăng đường huyết của cơ thể

4. Nước ngọt

Ngày nay, nước ngọt đã trở thành thức uống phổ biến. Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết là lượng đường cao chót vót trong đồ uống có gas sẽ làm tăng đường huyết của cơ thể.

Theo thời gian, nó sẽ khiến cơ thể bạn kháng insulin và phát triển thành bệnh tiểu đường. Và hiển nhiên, nước ngọt cũng không thể giúp bạn có được vòng eo hoàn hảo.

5. Đồ chiên rán nhiều dầu

Những loại thức ăn chiên rán nhiều dầu như khoai tây chiên, hành tây chiên... đều là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng thật không may, dù chúng ăn rất ngon miệng nhưng hậu quả mà chúng gây ra cho cơ thể thì lại đắng ngắt. Chúng có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cực cao, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường cho người ăn.

6. Bánh mỳ trắng

Đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn, sạch sẽ, nhanh chóng. Nhưng thật đáng buồn, bánh mỳ trắng cũng góp mặt trong danh sách "Ăn hay là chết". Đó là vì chúng được làm từ bột lúa mỳ tinh chế, đã bị loại bỏ hết mầm hạt dinh dưỡng. Ngoài ra, bánh mỳ trắng còn bị cho là gây tăng đường huyết, tăng cân và dễ gây bệnh tiểu đường nếu ăn nhiều.

7. Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành có chứa chất nhiều đạm, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì lại “phản tác dụng”. Lý do là lượng protein trong sữa khi vào cơ thể của bạn sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người uống sữa lúc đói sẽ thấy bụng căng trướng, khó chịu.

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn khi đói

Các sản phẩm từ đậu nành giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì lại phản tác dụng

Ngoài ra, bên trong các sản phẩm từ đậu nành có chứa hợp chất isoflavone, với công dụng tương tự như hormone estrogen ở người. Nếu tiêu thụ nhiều sẽ gây ra nhiều vấn đề như khó thụ thai, dậy thì sớm ở trẻ...

8. Rượu và đồ uống có cồn

Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác. Lý do, khi đói lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

Hà Kim