Du lịch công nghệ 4.0 có thật sự đáng tin cậy?
Đời sống - Ngày đăng : 22:36, 29/05/2019
Theo PGS.TS Tạ Cao Minh, du lịch là ngành dịch vụ. Ở đây, ngành du lịch được hình dung có rất nhiều khâu. Đối với du khách, đầu tiên chúng ta phải tìm địa chỉ, search trên mạng, tìm kiếm hotel, tìm hiểu địa điểm đi lại và giá cả hợp lý nhất. Tiếp theo là mua vé máy bay rồi các chỉ dẫn đường đi. Trong mỗi khâu này, cách mạng công nghiệp 4.0 đều có tác dụng.Chính vì thế mà nhiều công ty du lịch kết hợp hết các khâu để hình thành các tour giúp khách hàng đơn giản hóa thủ tục và tối ưu hóa mức giá nhất.
Bên cạnh đó, với cách mạng 4.0 đã phủ sóng toàn cầu, việc sử dụng facebook, viber, skype hay dùng các phần mềm khác như zalo… cho phép tương tác gần như tức thì, không có chậm trễ ngay cả khi ở nước ngoài. Nên khách hàng ở nước ngoài hay bất cứ khoảng không gian nào vẫn có thể đặt dịch vụ hay mua các chuyến du lịch nước đến bất kỳ đâu trên thế giới.
Hiện nay, ngành thương mại điện tử (TMĐT) phát triển một cách chóng mặt, với phương thức thanh toán đơn giản, linh hoạt nhưng mang tính bảo mật cao như các trang TMĐT uy tín tiki, adayroi, lazada, sendo, ... Việc mua dịch vụ hay đặt tour qua website trực tuyến - mua voucher trên các kênh thương mại điện tử không còn quá xa lạ.
Ví dụ:
https://www.adayroi.com/tour-singapore-malaysia-5n4d-kh-tu-hn-do-vietking-travel-to-chuc-p-2296185?offer=2296185_209001&search=du%20lich%20singapore%20malaysia#
https://tiki.vn/tour-singapore-malaysia-5n4d-khoi-hanh-hcm-p15002973.html?src=search&2hi=0&keyword=tour+singapore
https://www.adayroi.com/tour-singapore-malaysia-5n4d-kh-tu-hcm-do-vietking-travel-to-chuc-p-2296186?offer=2296186_209001&rrec=true&kitm_source=PRODUCT2_RR&itm_medium=DESKTOP&itm_campaign=2296186_209001
https://tiki.vn/tour-singapore-malaysia-5n4d-khoi-hanh-ha-noi-p15002598.html?src=search&2hi=0&keyword=tour+singapore
Điển hình như doanh nghiệp lữ hành lớn Vietkingtravel website (https://vietkingtravel.com//https://dulichsingaporemalaysia.vn/) đã tích cực ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh du lịch với sản phẩm phong phú, có thông tin cụ thể về thời điểm, giá cả, các dịch vụ.
Trong thời đại công nghệ lên ngôi các rào cản về mặt địa lý đã không còn là trở ngại lớn nhất với ngành du lịch nói chung cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nói riêng. Bản thân các doanh nghiệp, khách hàng đã đang và sẽ còn thu được nhiều lợi ích hơn nữa từ việc kết hợp những giải pháp công nghệ 4.0 này vào hoạt động kết nối và kinh doanh của mình.
Tuy nhiên, không phải tất cả các website đều an toàn. Có rất nhiều công ty “ma” với các website tự lập dùng nhiều thủ đoạn tinh vi cùng rất nhiều hình thức lừa đảo khác nhau rất khó phát hiện. Khách hàng nên tìm hiểu về công ty và các giấy phép liên quan trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của họ.