Samsung Chromebook Pro có thể đi kèm RAM 8 GB hoặc 16 GB

Đời sống - Ngày đăng : 06:42, 08/02/2017

Một thay đổi mã nguồn trong Chromium mới đây đã đặt nền móng cho Chromebook Pro của Samsung có thể trang bị RAM 8 GB hoặc 16 GB trong tương lai gần.

Tại CES 2017, Samsung đã công bố hai mẫu Chromebook mới là Chromebook Plus và Chromebook Pro đều đi kèm những thông số kỹ thuật cao cấp, trong đó bản Plus có cấu hình tầm trung và hỗ trợ bút stylus, trong khi Chromebook Pro có cấu hình phần cứng cao cấp hơn nhưng chưa được định ngày ra mắt.

Samsung Chromebook Pro có thể đi kèm RAM 8 GB hoặc 16 GB

Ngoài khả năng làm việc với bút stylus, Chromebook Pro của Samsung còn sở hữu RAM khủng

Với máy tính xách tay hiện nay, ngay cả những sản phẩm chuyển đổi, RAM 8 GB hoặc 16 GB không phải là thực sự không phổ biến. Tuy nhiên, hầu như tất cả những sản phẩm này chạy hệ điều hành Windows đầy đủ nên khá nặng nề.

Ngược lại, Chromebook được thiết kế để sử dụng ít tài nguyên hệ thống và khá nhẹ dựa trên giá thành sản phẩm. Chúng được xem là con cháu của netbook, thiết kế mạnh mẽ và thậm chí đi kèm thông số kỹ thuật khá thấp, nhưng chạy vẫn khá mượt mà.

Tuy nhiên, dòng Chromebook thế hệ mới mà dẫn đầu là Chromebook Plus và Pro đã được cải tiến với cấu hình phần cứng ấn tượng hơn. Đối tượng mà những chiếc Chromebook hướng đến là nhu cầu mới dành cho thị trường người dùng giáo dục và kinh doanh, nơi Chromebook có màn hình độ phân giải cao hơn, bộ xử lý mạnh mẽ hơn, và thậm chí là bút stylus. Dựa vào mã Chromium mới, cơ sở mã nguồn mở của Chrome OS, hệ điều hành đang nhận được khả năng hỗ trợ bộ nhớ RAM cao hơn, thậm chí có thể làm việc với RAM 16 GB.

Ngay cả RAM 8 GB cho Chromebook cũng được cho là có vẻ quá mức cần thiết khi xem xét đến tình trạng hiện tại của Chrome OS. Trong tương lai gần, có thể có một số tính năng được bổ sung khiến Chromebook sử dụng hết không gian bộ nhớ đó. Điều này không quá bất ngờ khi mà Chromebook hứa hẹn sẽ hỗ trợ đầy đủ Google Play Store trong năm nay, có nghĩa là nó cần đến nhiều bộ nhớ hơn để làm việc với các ứng dụng, ngoài ứng dụng Chrome và Chrome OS.

Việc nâng cấp RAM này sẽ chỉ có sẵn cho Samsung Chromebook Pro, và khi điều này xảy ra, có khả năng sản phẩm chạy bộ xử lý Intel Core m3. Trong khi Chromebook Plus sử dụng chip dựa trên lõi ARM có khả năng không may mắn như vậy.

Kiên Trung