Đeo găng tay không thể sử dụng nút Home trên iPhone 7

Đời sống - Ngày đăng : 09:31, 19/09/2016

Vì trang bị nút Home điện dung nên iPhone 7 chỉ cho phép người dùng thao tác với nút Home khi một đối tượng dẫn điện nhấn vào, chẳng hạn như một ngón tay.

Thành viên Myke Hurley cho biết trên Twitter rằng, thiết kế mới có thể khiến cho người dùng cảm thấy bực bội trong nhiều trường hợp, ví dụ lúc người dùng cố gắng mở khóa thiết bị của họ khi đeo găng tay vào mùa đông.

Đeo găng tay không thể sử dụng nút Home trên iPhone 7

iPhone 7 đi kèm với nút Home cảm ứng, vì vậy người đeo găng tay sẽ không sử dụng được

Với những trường hợp sử dụng đối tượng không dẫn điện tương tác, nút Home mới của iPhone 7 sẽ không có nhiều tác động đến công việc, chẳng hạn như xem thông báo trên iOS 10, nơi tính năng Raise to Wake làm việc.

Có thể hiểu rằng, người dùng iPhone 7 phải tháo găng khi cần dùng máy, hoặc phải kích hoạt tính năng Assistive Touch trên màn hình để dùng phím Home ảo trên màn hình cảm ứng điện dung của máy.

Có thể hiểu, người sử dụng tại các khu vực khí hậu lạnh giá có thể thấy những hạn chế trong nút Home mới, nhưng điều này không có nghĩa mọi người đeo găng tay không thể tương tác, bởi họ có thể tìm mua cho mình những chiếc găng tay chuyên biệt cho màn hình cảm ứng.

Nhưng giá bán của loại găng tay này cũng mắc tiền hơn và quan trọng là nó luôn gây sự bất tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, trong khi các cửa hàng bán găng tay này nói rằng nó có thể làm việc với nút Home mới trên iPhone 7 thì một báo cáo từ MacRumors lại nói rằng các tương tác mang đến trải nghiệm khác nhau.

“Chúng tôi đã thử nghiệm với một đôi găng tay được thiết kế cho màn hình cảm ứng, và trong khi chúng tôi có thể mở khóa iPhone 6s Plus với găng tay và sử dụng màn hình cảm ứng thì nó không diễn ra với iPhone 7 Plus, mà cụ thể làn út Home sẽ không kích hoạt. Có những báo cáo tổng hợp trên Twitter từ những người đeo găng tay điện dung cho thấy đôi khi nó có tác dụng với một số công việc thì một số lại không”, MacRumors cho hay.

Trong trường hợp sử dụng cảm biến vân tay, do nó chỉ chấp nhận da thực nên người dùng phải tháo găng tay da để khai báo vân tay, hoặc có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng mật khẩu.

Kiên Trung