Biến iPhone hoặc iPad thành bạn đồng hành trong nhà bếp

Đời sống - Ngày đăng : 09:13, 30/05/2016

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ nội trợ cho thiết bị iOS như iPhone hay iPad, bao gồm công thức hay mẹo nấu ăn, do đó bạn có thể tận dụng điều này.

Bọc thiết bị bằng túi

Trong quá trình nấu nướng, đặc biệt là thực hiện các món dầu mỡ dễ bắn bẩn ra ngoài, để iPhone hay iPad bên cạnh là rất nguy hiểm. Thậm chí, khi nước sôi để tràn ra ngoài hay chạm tay vào thiết bị khi đang nấu nướng đều gây hại đến thiết bị của bạn.

Biến iPhone hoặc iPad thành bạn đồng hành trong nhà bếp

Bao bọc thiết bị iOS trong quá trình nấu nướng sẽ giúp bạn yên tâm hơn cho sự an toàn của chúng

Để điều này không xảy ra, bạn có thể sử dụng túi bảo vệ phù hợp với thiết bị mình đang sử dụng, hoặc thậm chí mua một bao nilong trong trường hợp cần ngay. Có điều, nếu có thời gian chuẩn bị bạn nên tìm mua những túi bảo vệ loại tốt có khóa, vì nếu không nước hoàn toàn có thể tràn vào trong làm hỏng thiết bị.

Luôn bật, tắt khóa màn hình

Dĩ nhiên bạn cần phải đảm bảo màn hình vẫn luôn sáng trong quá trình nấu nướng để có thể đọc công thức nấu ăn, đặc biệt quan trọng nếu bạn thiết lập mật mã mở máy. Dĩ nhiên bạn có thể muốn tiết kiệm pin, nhưng mỗi khi chạm vào màn hình thì những dấu vết như dầu mỡ… sẽ bám vào khiến thiết bị trở nên bẩn đi nhiều.

Để màn hình thiết bị luôn được bật, bạn có thể vào Settings > General, tìm đến Auto-Lock và chọn Never. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để màn hình tắt sau một khoảng thời gian nhất định nào đó trong trường hợp pin sắp cạn kiệt.

Bây giờ bạn có thể mở công thức nấu ăn trên thiết bị iOS của mình và sử dụng nó cho quá trình nấu nướng mà không cần lo lắng màn hình sẽ tối không đọc được những nội dung trên màn hình.

Đặt máy nằm vị trí thuận lợi để đọc

Ngoài màn hình luôn sáng và bao bọc thiết bị, điều cuối cùng là bạn chọn vị trí đặt thiết bị iOS của mình sao cho dễ tương tác với nội dung nhất.

Biến iPhone hoặc iPad thành bạn đồng hành trong nhà bếp

Đôi khi ngay cả những quả cam hay quả quý cũng có thể giúp tạo góc nghiêng cho iPad để nhìn dễ hơn

Đối với một khu vực bừa bộn như phòng bếp, bạn có thể tìm những thứ sẵn có không sử dụng trong quá trình nấu nước để phục vụ mục tiêu của mình.

Điều này có thể xảy ra mọi nơi, thậm chí ngay cả một quả cam cũng có thể giúp đỡ iPad dựng theo một góc nghiêng nhấn định, miễn sao đừng để máy bị trượt, bởi những thứ như cam rất dễ bị trượt. Bạn có thể đặt một vật nặng ngay góc nghiêng của iPad để tránh điều này xảy ra.

Diệp Hân